Trong nước

Thanh tra hoạt động dịch vụ karaoke, quảng cáo trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh

Vừa qua, Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch đã tiến hành thanh tra, kiểm tra hoạt động dịch vụ karaoke, quảng cáo trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh

Xem hình

Thanh tra hoạt động dịch vụ karaoke, quảng cáo lần này nhằm mục đích kiểm tra, đánh giá việc cấp phép và thu phí tại các điểm kinh doanh karaoke sau khi thực hiện phân cấp quản lý và cấp phép cho các huyện, thị thành phố theo thông tư số 156/2012/TT-BTC của Bộ Tài chính.
Đoàn đã thanh tra tại 454 phòng hát ở 147 điểm kinh doanh Karaoke trên địa bàn toàn tỉnh. Về cơ bản sau khi phân cấp, các huyện, thị thành phố đã tiến hành cấp phép và thu phí đúng theo quy định. Tuy nhiên tại một số địa bàn như Hương Sơn, Lộc Hà…vẫn còn tồn tại tình trạng một số điểm kinh doanh Karaoke phòng hát chưa đảm bảo đúng diện tích, âm thanh, ánh sáng chưa đảm bảo…Đối với các sai phạm này, Đoàn đã phối hợp với phòng Văn hóa Thông tin một số huyện tiến hành lập biên bản và xử phạt hành chính.
Về hoạt động quảng cáo trên địa bàn, qua kiểm tra cho thấy trên địa bàn toàn tỉnh vẫn còn tồn tại hiện tượng một số công ty thực hiện quảng cáo khi chưa có giấy phép như công ty TNHH TM Quang Phát Hà Nội, một số hãng sơn như Nippon Pain VN…Đoàn đã đề nghị phòng Văn hóa thông tin các huyện thực hiện tháo dỡ và xử lý vi phạm
Hiện nay, công tác thanh, kiểm tra đang được ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch chú trọng tăng cường và xem đây một trong những giải pháp quan trọng để chấn chỉnh các hoạt động dịch vụ văn hóa trên địa bàn toàn tỉnh.

Quang Huy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP