Người đương thời

Thành tích học tập đáng ngưỡi mộ của cô nữ sinh Hà Tĩnh

Nỗ lực học tập rèn luyện không ngừng, Thục Hiền đã đạt được nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học, mẹ là cô giáo, bố công tác trong ngành y tế, em Nguyễn Thục Hiền (Khối 6, Thị trấn Nghèn, Can Lộc, Hà Tĩnh) sớm tiếp thu với lối sống khoa học, bên cạnh đó em cũng bộc lộ được tính năng động cũng như ham học của mình.

Góc học tập nhỏ của Thục Hiền.
Góc học tập nhỏ của Thục Hiền.

Chị Lan Anh, mẹ Thục Hiền tâm sự, vì công tác ở trường  tiểu học, nên 6 tuổi chị đã cho cháu theo mình đến trường để học với các bạn. Nghĩ con mình người nhỏ, lại sinh cuối năm nên chị chỉ cho con đi học cho quen trường lớp. Nhưng khi vào học, cháu lại rất chăm chỉ, có kết quả học tập khá cao nên cứ cho em học lên tiếp.

Ở trường, Thục Hiền là một cô bé ngoan, chăm chỉ tham gia các hoạt động của trường lớp nhưng không vì vậy mà ở nhà Hiền được chiều chuộng. Mẹ của cháu cho biết, “từ bé chị đã rèn luyện cho cháu tính tự lập trong cuộc sống, ngoài giờ học ở trường cháu còn về nhà giúp đỡ bố mẹ các việc vặt trong gia đình, nấu ăn, quét dọn, trông em… dù là những việc nhỏ thôi nhưng để giúp cháu khi ra ngoài xã hội không có thói quen phụ thuộc vào người khác”.

9 năm đi học, với những bảng thành tích suất sắc, Thục Hiền khiến không ít bạn bè thán phục và ngưỡng mộ đó cũng là niềm tự hào của gia đình. Là một học sinh luôn xếp đầu các bảng thành tích và hoạt động từ lớp 1 đến nay, đối với em đó là kết quả của một sự phấn đấu không ngừng.

Dường như đối với em, mỗi cuộc thi sẽ giúp cho mình có nhiều kinh nghiệm hơn, trưởng thành hơn và đặc biệt để mình có thể cọ xát những kiến thức học tập của mình với các bạn.

Năm học 2010 – 2011, khi học lớp 5, Thục Hiền đã đạt giải Nhất học sinh giỏi tỉnh môn Toán và Tiếng Việt; giải Nhất học sinh giỏi tỉnh môn chữ viết; giải Nhất học sinh giỏi huyện môn Tiếng Anh qua mạng; giải Ba học sinh giỏi huyện môn giải Toán qua mạng.

Năm học 2011 – 2012, vừa bước vào lớp 6 Trường THCS Xuân Diệu, Thục Hiều đã lọt vào đội tuyển thi học sinh giỏi của trường, dành giải Nhất học sinh giỏi huyện môn giải Toán qua mạng; giải Nhì học sinh giỏi huyện môn Toán lớp 6, Giải Nhất môn Tiếng Anh qua mạng.

Để không phụ sự kỳ vọng của thầy cô và bạn bè, bảng thành tích của em cứ được tăng dần qua các năm khi Thục Hiền đã xuất sắc dành giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi huyện môn Toán lớp 7; giải Nhất môn Tiếng Anh qua mạng, giải Nhì học sinh giỏi huyện môn giải Toán qua mạng.

Vào năm học 2013 – 2014, Thục Hiền tiếp tục đoạt giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi huyện môn Toán lớp 8; giải Nhất môn giải Toán qua mạng và giải Nhất môn Tiếng Anh qua mạng; giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi huyện môn giải Toán trên máy tính cầm tay; giải Ba kỳ thi học sinh giỏi huyện môn Vật lý lớp 8.

Đặc biệt, năm học 2014 – 2015,  Hiền còn đạt 2 giải quốc gia trong cuộc thi “Giải Toán trên máy tính Casio” và “Giải vô địch Tin học văn phòng Thế giới”. Với những thành tích đáng tự hào ấy, Thục Hiền vinh dự đại diện cho toàn thể thiếu nhi Hà Tĩnh nhận hoa chúc mừng của Bí thư Trung ương Đoàn tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ vừa mới được tổ chức tại Hà Tĩnh.

Chị Lan Anh còn cho biết thêm, “ngoài những thành tích học tập Thục Hiền còn rất thích tham gia các phong trào, hoạt động của trường. Luôn là một đội viên, một lớp trưởng gương mẫu, 5 năm liền là một liên đội trưởng suất sắc”.

Dù có một bảng thành tích đáng ngưỡng mộ như vậy nhưng khi được hỏi đến, Thục Hiền nói rằng, “bản thân  cháu không muốn mình được viết báo, cháu nghĩ thành tích mình đạt được chưa có gì nhiều để được mọi người quan tâm như vậy, còn nhiều bạn xứng đáng hơn cháu nữa mà”.

Hiền Thục cho biết, ước mơ của em sau này muốn thi vào Trường Đại học Kinh tế quốc dân, trở thành một nhà kinh tế giỏi.

“Em muốn sau này trở thành một nhà hoạt đông xã hội để được tham gia các hoạt động từ thiện, hoạt động xã hội để góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho những mảnh đời bất hạnh, đặc biệt là trẻ em, để các em có mọi điều kiện tốt nhất để phát triển, góp một phần sức lực nhỏ bé của mình để xây dựng xã hội văn minh, tươi đẹp hơn”, cô học trò nhỏ tâm sự.

Theo Đời sống & Tiêu dùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP