Trong nước

Thành phố Hà Tĩnh: Tổ chức Lễ Kỷ niệm 60 năm ngày thầy thuốc Việt Nam

TPHT- Chiều hôm nay, thành phố Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2/1955- 27/2/2015. Tới dự lễ kỷ niệm có đại biểu lãnh đạo sở y tế, lãnh đạo thành phố, các phường xã và đại diện đội ngũ cán bộ, y bác sỹ các đơn vị y tế trong toàn ngành thuộc TP Hà Tĩnh.

Trao kỷ niệm chương vì sức khỏe nhân dân của Bộ trưởng Bộ Y tế cho các cá nhân

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển của ngành y tế Việt Nam, góp phần quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe nhân dân, xây dựng một nền y học Việt Nam phát triển bền vững.

Cùng với mạng lưới y tế cả nước, cả tỉnh, ngành y tế thành phố Hà Tĩnh đã có sự phát triển vượt bậc về mọi mặt. Trải qua nhiều từng thời kỳ lịch sử, đội ngũ y bác sỹ, thầy thuốc của thành phố Hà Tĩnh luôn phát huy tốt bản chất “Thầy thuốc như mẹ hiền” nỗ lực cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Cấp ủy, chính quyền Thành phố cũng luôn giành sự quan tâm đặc biệt tới ngành y tế và đội ngũ y bác sỹ thầy thuốc. Hiện nay thành phố có Bệnh viện đa khoa thành phố được đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại , cùng đầy đủ hệ thống Trung tâm y tế dự phòng, các trạm y tế phường xã và hệ thống y tế tư nhân đáp ứng tốt yêu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân.

Tại lễ kỷ niệm, đại diện cán bộ ngành y tế thành phố đã chia sẻ những tâm tư, suy nghĩ, tình cảm của người Thầy thuốc trong từng giai đoạn xây dựng và phát triển. Lãnh đạo Thành phố ghi nhận, tri ân những cống hiến của các thế hệ Thầy thuốc của thành phố Hà Tĩnh và mong muốn, đội ngũ cán bộ, y Bác sỹ, nhân viên y tế tiếp tục nêu cao tinh thần “lương y như từ mẫu” hết lòng, hết sức quan tâm, chăm lo bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân, xây dựng ngành y tế thành phố phát triển mạnh mẽ.

             

Nhân dịp này, Thành phố Hà Tĩnh đã trao Bằng chứng nhận đạt tiêu chí Quốc gia về y tế giai đoạn đến năm 2020 cho 5 đơn vị phường xã, trao tặng danh hiệu thầy thuốc Ưu tú cho Bác sỹ Trần Nguyên Phú, tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho Bác sỹ Hoàng Anh Dũng và trao Kỷ niệm chương vì sức khỏe nhân dân của Bộ trưởng Bộ Y tế cho 23 cá nhân.

Tại buổi lễ, Hội Gol Hà Tĩnh cũng đã trao số tiền 20 triệu đồng ủng hộ quỹ tình thương cho bệnh nhân nghèo của Bệnh viện đa khoa thành phố .

Tin ảnh: Bích Thủy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP