TP Hà Tĩnh

Thành phố Hà Tĩnh tổ chức họp khẩn cấp đối phó với xả tràn hồ Kẽ Gỗ.

Vào lúc 17 giờ 30, ngày 02/10/2013, sau khi tham dự đoàn kiểm tra của Tỉnh tại hồ Kẽ Gỗ và hồ Bộc Nguyên, đồng chí Trần Thế Dũng-Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố đã chủ trì cuộc họp khẩn để triển khai các phương án đối phó với việc xã tràn hồ Kẽ Gỗ, hồ Bộc Nguyên và diễn biến mưa lũ trong thời gian tới.

Tham dự cuộc họp có đồng chí Ngô Đức Huy, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư thành ủy, các đồng chí trong Thường trực Thành ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, trưởng các phòng ban chuyên môn và Chủ tịch UBND các phường xã trực tiếp chịu ảnh hưởng nếu xã tràn hồ Kẽ Gỗ, Bộc Nguyên: Thạch Bình, Đại Nài, Văn Yên, Nam Hà, Hà Huy Tập, Thạch Hưng, Thạch Đồng, Thạch Hạ, Thạch Môn, Tân Giang và Thạch Quý.


Theo thông tin của Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh, vào lúc 10h ngày 2/10, mực nước tại hồ Bộc Nguyên là 19,24 m, lưu lượng xả lũ 170m3/s; mực nước hồ Kẻ Gỗ 30,70 m/29,50; lưu lượng xã lũ 50m3/s.Hồ Bộc Nguyên tự chảy, còn hồ Kẻ Gỗ bắt đầu xả từ ngày 29/9 với lưu lượng 12m3/s, giữ nguyên lưu lượng cho đến ngày 2/10 mới tăng lên 50m/s. Mực nước ở các hồ tăng lên là do bão làm nước biển dâng cao, triều cường có đỉnh và chân triều khá cao rất bất lợi cho việc xả lũ; lượng mưa những ngày vừa qua mặc dù không lớn (xấp xỉ 150mm) nhưng do ngập úng cục bộ cao và thoát chậm. Theo dự báo những ngày tới sẽ có mưa rất lớn, vì vậy dự kiến tiếp tục xả lũ vào những ngày tới phụ thuộc vào lượng mưa xẩy ra trên địa bàn.


Sau khi quán triệt tính cấp bách của cuộc họp, thông báo nhanh về tình hình các hồ nước Kẽ Gỗ, Bộc Nguyên, diễn biến thời tiết; ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Bí thư thành ủy. Chủ tịch UBND thành phố Trần Thế Dũng yêu cầu các phường xã phải chủ động trong đối phó với mưa lũ, thông báo tình hình, diễn biến thời tiết, việc xả lũ để người dân chủ động ứng phó; có phương án cụ thể để di dời dân, đảm bảo an toàn tại các điểm có nguy cơ ngập lụt cao; an toàn giao thông tại tuyến đường bị ngập lụt, chủ động phương châm “4 tại chỗ” để ứng cứu khi có sự cố xẩy ra…Các phòng ban ngành, Văn phòng Thường trực PCBL-TKCN thành phố theo chức năng, nhiệm vụ của mình chủ động các phướng án, thường xuyên theo dõi diễn biến của thời tiết, việc xã tràn các hồ nước để thông báo cho các phường xã, nhân dân biết và tham mưu ứng phó kịp thời, hiệu quả.


Được biết, trước đó UBND thành phố đã ban hành Công văn số 1461/UBND-KT ngày 02/10/2013 về chủ động đối phó với nguy cơ ngập lụt trên địa bàn.



Tin-ảnh Hậu Tuấn

Hatinhcity

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP