Tin

Thành phố Hà Tĩnh: Sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh có 7.499 thí sinh tham gia dự thi với 15 điểm trường gồm: Cao đằng Nghề Công nghệ Hà Tĩnh, Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh, Đại học Hà Tĩnh, THCS Đại Nài, THCS Hưng Đồng, THCS Lê Bình, THCS Lê Văn Thiêm, THCS Nguyễn Du, THCS Nam Hà, THCS Thạch Linh, THCS Quang Trung, THPT Chuyên Hà Tĩnh, THPT Phan Đình Phùng, THPT Thành Sen và Trung cấp Nghề Hà Tĩnh.

Kỳ thi Trung học phổ thông (THPT) Quốc gia năm 2016 diễn ra từ ngày 1/7 đến 4/7. Đây là lần đầu tiên thành phố Hà Tĩnh được chọn địa điểm để tổ chức cụm thi THPT quốc gia, mọi công tác chuẩn bị phục vụ kỳ thi đã được các phòng, ban, ngành, đoàn thể ở thành phố Hà Tĩnh chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng cho kỳ thi được diễn ra an toàn, nghiêm túc, chất lượng, đúng quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo đề ra.

Đến nay công tác chuẩn bị phục vụ kỳ thi đã được các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh hoàn tất. Theo đó, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Tĩnh đã chỉ đạo 8 trường THCS có điểm thi đảm bảo cơ sở vật chất, bố trí địa điểm thi, phòng thi phù hợp. Bên cạnh đó, phòng đã chỉ đạo các trường tiểu học, mầm non trên địa bàn phường-xã bố trí chỗ nghỉ cho thí sinh và người nhà khi có nhu cầu. Đồng thời, phòng GD-ĐT thành phố đã chỉ đạo các trường tăng cường công tác tuyên truyền về các thông tin, mục đích, ý nghĩa của kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2016 sâu rộng trong nhân dân để huy động được sự tham gia, hỗ trợ tích cực của mọi gia đình trong việc giúp đỡ các thí sinh về dự thi.

hatinh24h

Nhằm hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia,Thành đoàn Hà Tĩnh đã tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” với sự tham gia của hơn 400 ĐVTN. Các nội dung cơ bản của chương trình gồm: Công tác tuyên truyền; công tác tư vấn, hỗ trợ; công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh về tư vấn mùa thi; giới thiệu nhà trọ miễn phí và giá rẻ; hướng dẫn nơi ăn uống rẻ, tốt, đảm bảo vệ sinh; hướng dẫn đi lại, địa điểm thi…Để hỗ trợ tốt cho thí sinh, các tình nguyện viên đã chủ động tìm kiếm, khảo sát các khu vực có nhà cho thuê, làm việc với các chủ nhà, tổng hợp danh sách nhà trọ. Đến nay, các Đội TNTN đã vận động được gần 500 nhà trọ giá rẻ, nhà dân cho thí sinh ở miễn phí. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhiều hộ gia đình còn hỗ trợ nấu ăn miễn phí trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Bên cạnh khảo sát chỗ ăn, nghỉ, Thành đoàn còn chỉ đạo các Đội TNTN thành lập các nhóm hướng dẫn đi lại và hỗ trợ xe ôm khi cần thiết; tư vấn, giải tỏa tâm lý áp lực cho thí sinh trước khi vào làm thủ tục, hỗ trợ giữ sách vở, áo quần và nước uống cho các thí sinh.

Để đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và ATGT trong thời gian trước, trong và sau khi diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Công an thành phố Hà Tĩnh đã xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng ở 15 tổ bảo vệ tại 15 điểm thi với 110 cán bộ chiến sỹ tham gia vào công tác đảm bảo an ninh trật tự kỳ thi TPTH quốc gia năm 2016. Đối với lực lượng an ninh tổ chức rà soát, nắm bắt tình hình trên địa bàn, quản lý hoạt động đối tượng, phát hiện sớm âm mưu, ý đồ, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng, chủ động phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn không để xảy ra hoạt động lợi dụng kỳ thi để tuyên truyền, xuyên tạc, kích động chống Đảng, chống Nhà nước. Nắm bắt tình hình, phát hiện và đề xuất xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực, vi phạm quy chế thi, hành vi gây rối trật tự tại các điểm thi. Phối hợp với lực lượng bảo vệ tại các điểm thi, phát hiện giải quyết kịp thời các vụ việc gây rối trật tự, đưa đề thi ra ngoài, đưa bài giảng vào phòng thi. Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ phát hiện, ngăn chặn, xác minh xử lý kịp thời các trường hợp in sao, tán phát đề thi, bài giải môn thi trái quy định trên địa bàn. Tổ chức cho các cơ sở kinh doanh in ấn, photo copy ký cam kết không in sao, tài liệu liên quan đến kỳ thi.

Ngoài đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực, địa điểm thi, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Tĩnh đã bố trí, phân công nhiệm vụ các chiến sỹ cảnh sát giao thông tăng cường tại các tuyến giao thông trọng điểm, phân luồng giao thông xung quanh khu vực các trường, các địa điểm thi, các nút giao thông phức tạp có nguy cơ ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm. Tập trung tuần tra kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi vi phạm tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, điều khiển xe máy, xe mô tô khi chưa đủ điều kiện, tụ tập lạng lách, đánh võng, đi dàn hàng 3 hàng 4, dừng đỗ sai quy định, gây cản trở ùn tắc giao thông…

Kỳ thi THPT quốc gia đang đến gần, với nhiều giải pháp chủ động, tích cực và quyết liệt, mọi công tác phục vụ kỳ thi cũng như tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh được đảm bảo, sẵn sàng để trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia an toàn, nghiêm túc, chất lượng, đúng quy chế./.

Bài, ảnh: Thúy Hằng – Minh Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP