Hà Tĩnh ngày nay

Thành phố Hà Tĩnh chỉnh trang đô thị đón tết cổ truyền

Sau khi hoàn thành việc cổ phần hóa theo chủ trương của tỉnh, Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh bắt tay vào nhiệm vụ “thay áo mới” cho trung tâm chính trị, văn hóa tỉnh nhà. Không khí làm việc của các cán bộ, công nhân công ty hết sức hăng say, tích cực. Bước vào sân trụ sở công ty, nhìn hình ảnh rực rỡ màu sắc của các bóng đèn nháy đang được các công nhân Đội Điện cơ gắn vào bảng hoa văn để chạy thử, chúng tôi có cảm giác tết đã đến rất gần.

“Đến hẹn lại lên”, mỗi độ tết đến, xuân về, những công nhân Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh lại tất bật hơn bao giờ hết để chỉnh trang đô thị cho thành phố Hà Tĩnh, góp phần giúp người dân đón tết cổ truyền dân tộc thêm vui tươi, phấn khởi.
Chỉnh trang đô thị đón tết cổ truyền

Công nhân Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh tất bật trong những ngày cuối năm.

Dừng tay nhấp vội cốc chè nóng, anh Trương Quốc Toản – Đội trưởng Đội Điện cơ chia sẻ: “Cả đội có 17 người thì lúc này đã huy động hết quân số. Đây là thời điểm chúng tôi bận bịu nhất trong năm, dường như không ai bảo ai, anh em đều làm việc quên thời gian để kịp tiến độ. Ngoài các mẫu của năm trước, chúng tôi cố gắng tìm tòi, học hỏi thêm những mẫu trang trí mới để tạo sự mới lạ, tiêu biểu như hệ thống đèn nháy 7 màu. Hiện các bảng điện treo ở hai bên đường đã hoàn tất, chỉ còn lại bộ đèn trang trí treo ngang giữa các trục đường chính”.

Bên cạnh việc lắp bảng đèn trang trí, ngay từ những ngày trước Tết Dương lịch, Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh đã tiến hành lát lại gạch trên vỉa hè tại một số khu vực như UBND thành phố, Thành ủy, Công viên Lý Tự Trọng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh… Cùng với đó, đơn vị trồng mới một số thảm hoa theo hình khối tại vòng xuyến Đại lộ Xô viết Nghệ Tĩnh, vòng xuyến quốc lộ…

Ông Lê Quang Đức – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh cho biết: “Nhiệm vụ chỉnh trang đô thị để nhân dân đón tết cổ truyền dân tộc của Công ty trong năm nay khá nặng nề. Chúng tôi phải lắp đặt mới các bảng đèn màu tại 70 điểm trên nhiều tuyến đường như: Vũ Quang, Lê Ninh, Xuân Diệu, 26/3. Hiện nay, toàn bộ hơn 220 cán bộ, công nhân của công ty đã được huy động làm việc tăng ca để trước ngày 20/1 phải hoàn thành mọi công việc. Dự kiến, kinh phí thành phố đầu tư để thực hiện công tác này khoảng 3-4 tỷ đồng”.

Cũng theo ông Đức, lo nhất là công tác đảm bảo vệ sinh môi trường trong những ngày tết, đặc biệt là đêm giao thừa. Thời gian này, nhiều hộ kinh doanh vẫn tranh thủ buôn bán đến tận đêm khuya; đồng thời, lượng rác thải trong dân cư cũng khá lớn, khiến khối lượng công việc của công ty thêm nhiều. Công ty đã có kế hoạch huy động tất cả công nhân cùng tham gia nhiệm vụ làm sạch đẹp cho các tuyến đường.

Với nỗ lực và sự tận tâm của những người làm công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, thành phố Hà Tĩnh sẽ xanh, sạch, rực rỡ hơn trong những ngày toàn dân vui tết cổ truyền dân tộc.

Thế Công/ Baohatinh.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP