Pháp luật

Thanh niên ngáo đá sát hại hàng xóm

Nguyễn Linh Nhật do sử dụng ma tuý đá nên thường hoang tưởng anh Trần Hồng Phong, hàng xóm thù ghét mình không cho về nhà, không cho ăn cơm... Từ đó, Nhật thường tấn công anh này và đỉnh điểm là giết chết người hàng xóm.

Dự kiến ngày 21-9, TAND TP.HCM sẽ đưa ra xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Linh Nhật (SN 1993, trú phường 11, Q.Bình Thạnh) bị truy tố về tội giết người mang tính côn đồ theo điểm n, khoản 1, Điều 93, BLHS.

Cáo trạng xác định Nhật là hàng xóm sát vách nhà anh Trần Hồng Phong. Tháng 7-2015, Nhật đã được gia đình đưa cai nghiện tự nguyện tại Cơ sở xã hội Nhị Xuân - Hóc Môn.

Cuối năm 2015, hết nghiện Nhật được về nhà nhưng thỉnh thoảng vẫn sử dụng ma tuý đá trở lại. Từ đó, Nhật nảy sinh cảm giác rằng anh Phong thù ghét mình không cho về nhà, không cho ăn cơm...

Khoảng tháng 7-2016, Nhật đã bất ngờ xông vào nhà đánh anh Phong. Sự việc sau đó được giải quyết êm xuôi khi ba Nhật đưa Nhật qua xin lỗi và anh đã Phong bỏ qua.

Nhật khi mới ra đầu thú

Nhưng chiều ngày 27-11-2016, UBND phường tổ chức phun thuốc diệt muỗi phòng virus Zika, tổ trưởng dân phố kêu mọi người ra khỏi nhà để nhân viên y tế phun thuốc vào nhà. Cha con Nhật và anh Phong đều ra khỏi nhà và đứng trước hẻm.

Anh Phong đang đứng nói chuyện với tổ trưởng, cha Nhật ngồi uống cà phê cách đó khoảng 10m. Lúc này, Nhật nhìn thấy anh Phong và tự nhiên nảy sinh ý định muốn dùng dao đâm anh này.

Nhật đi vào nhà lấy con dao Thái Lan để ở bếp đi ra. Thấy anh Phong vừa đi vào nhà, Nhật liền theo sau vào trong. Bất ngờ khi anh Phong vừa quay người lại ở thế đối diện thì Nhật cầm dao tấn công liên tiếp.

Anh Phong bỏ chaỵ ra ngoài, Nhật đuổi theo. Thấy con trai, ba Nhật liền ôm lại nhưng bị Nhật đẩy ngã. Nhật tiếp tục đuổi theo anh Phong đến khi nhìn thấy nạn nhân nằm gục trên đường thì cầm dao quay về nhà. Nhật rửa dao sạch sẽ cho lên kệ bếp sau đó lấy xe máy bỏ trốn.

Anh Phong được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trước khi đến bệnh viện. Phần Nhật được gia đình động viên ra đầu thú. Cơ quan điều tra cho Nhật đi giám định tâm thần. Kết luận của cơ quan chức năng là Nhật bị rối loạn tâm thần và hành vi do sử dụng chất kích thích với hoang tưởng chiếm ưu thế. Vì vậy Nhật bị hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi...

Tác giả: HOÀNG YẾN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP