Pháp luật

Thanh niên cầm hung khí tấn công xe buýt ở Đà Nẵng

Xe buýt đang dừng đèn tín hiệu giao thông bất ngờ bị nam thanh niên cầm mã tấu đập vỡ cửa kính và hăm dọa.

Ngày 4/10, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chỉ đạo công an khẩn trương điều tra, truy tìm nghi phạm phá hoại tài sản xe buýt công cộng xảy ra tại quận Ngũ Hành Sơn và Hải Châu.

Trước đó khoảng 18h45 ngày 20/9, xe buýt chạy trên đường Ngô Quyền (gần chùa Bà Đa, quận Ngũ Hành Sơn) thì bất ngờ bị nam thanh niên ở trần, người xăm trổ dùng đá ném vào xe và chửi bới.

Nam thanh niên ở trần cầm mã tấu đe dọa tài xế và hành khách trên xe buýt. Ảnh: Q.A.

Để đảm bảo an toàn cho hành khách, tài xế đã lái xe buýt dời đi thì bị người này cầm mã tấu, chạy xe máy đuổi theo. Khi qua cầu Tuyên Sơn, nam thanh niên gặp một xe buýt khác của hãng đang dừng đèn tín hiệu giao thông tại nút Xô Viết Nghệ Tĩnh giao đường 2/9 (quận Hải Châu).

"Người này cầm mã tấu chém vào kính xe và tiếp tục đe dọa. Tài xế cùng nhiều hành khách, trong đó có sinh viên phải giữ chặt cửa để ngăn chặn anh ta lao lên xe gây thương tích", chị Mai Thị Thêu, điều hành các tuyến xe buýt, nói.

Sau khi bị tấn công, xe buýt chạy được một đoạn thì ba tấm kính vỡ toang. Nhiều mảnh kính vương vãi xuống ghế ngồi, sàn xe, may mắn không ai bị thương. Theo chị Thêu, khi xe buýt bị tấn công, trên xe có hơn 10 người. Do trời tối và mưa nên mọi người nhìn không rõ mặt nghi phạm.

Bà Nguyễn Thị Diệp Loan, quản lý các tuyến xe buýt trợ giá của Đà Nẵng cho biết, các tài xế trên xe đều lớn tuổi, không chạy lạng lách nên không có chuyện gây hấn với những người khác.

Ba tấm kính trên một xe buýt trợ giá của Đà Nẵng bị vỡ toang do nam thanh niên dùng mã tấu chém. Ảnh: Q.A.

"Tài xế xe buýt bị tấn công vừa hết hạn bằng E đã không xin cấp lại giấy phép lái xe mà gửi đơn xin nghỉ việc vì sợ bị trả thù vô cớ", bà Loan nói và cho biết ngày 25/9, xe buýt cũng bị một nam thanh niên đi xe máy rượt đuổi, chửi bới nhưng không gây thêm thiệt hại.

Xe buýt trợ giá của thành phố Đà Nẵng giá vé 5.000 đồng/tuyến, vận hành từ cuối năm 2016. Các tuyến xe buýt vừa bị kẻ lạ mặt tấn công hiện rất vắng khách, do người dân lo sợ.

Hiện chưa rõ động cơ của nam thanh niên.

Tác giả: Nguyễn Đông

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP