Pháp luật

Thanh niên bị đâm chết vì xù tiền bo tiếp viên nữ

Nhóm thanh niên đi hát karaoke, yêu cầu năm tiếp viên nữ đến phục vụ nhưng khi ra về thì xù tiền bo dẫn đến xô xát, án mạng...

Ngày 16-4, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng đã bác các kháng cáo, y án 19 năm tù đối với Nguyễn Hoàng Phi (ngụ TP Nha Trang) về tội giết người; chín tháng tù đối với Trần Thanh Lắm, bảy tháng tù đối với Trần Thiện Hiếu (anh của Lắm) về tội gây rối trật tự công cộng.

Tòa cũng giữ nguyên mức án sáu tháng tù treo về tội này đối với Dương Hoàng Lâm cùng hai bị cáo do không có kháng cáo.

Ba bị cáo Phi, Hiếu, Lắm tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: H.VĂN

Theo hồ sơ, chiều 20-3-2016, nhóm Hiếu cùng Trần Thiên Thảo đi hát karaoke tại phường Vĩnh Hòa (TP Nha Trang) và yêu cầu quản lý gọi tiếp viên nữ. Quản lý gọi Phi để Phi đưa Nguyễn Thị Kim Phượng cùng bốn tiếp viên nữ đến phục vụ.

Đến khoảng 15 giờ 55, nhóm Hiếu tính tiền ra về nhưng không chịu bo cho các tiếp viên nữ. Phượng liền gọi điện thoại cho Phi nhờ đến lấy tiền bo giùm.

Phi mang dao, rủ theo Phạm Đang Trường đến trước quán karaoke thì gặp nhóm Hiếu đang đứng giằng co với nhóm tiếp viên nữ. Phi nói với nhóm Hiếu: “Mấy anh cho tiền phục vụ cho em út” nhưng nhóm Hiếu không chịu, tiếp tục dắt xe ra về.

Bị Phượng rút chìa khóa xe máy không cho đi, Lâm chạy vào quán mì Quảng gần đó lấy hai con dao, đưa cho Hiếu một con. Lâm và Hiếu cầm dao chạy đến trước quán karaoke đuổi đánh nhóm Phi. Phi và Trường bỏ chạy một đoạn thì quay lại. Phi cầm dao, Trường nhặt gạch đá ném nhóm Hiếu. Nhóm Hiếu cũng nhặt gạch đá ném lại.

Lúc này, tình cờ Ngô Đức Trung chạy xe máy chở bạn ngang qua thì xảy ra va quẹt với nhóm Hiếu làm Trung bị ngã xe. Do đó, giữa nhóm Trung với nhóm Hiếu xảy ra xô xát, đánh nhau.

Thấy vậy, Phi và Trường cầm dao xông tới đánh nhau với nhóm Hiếu. Thấy Thảo đang khom người nhặt đá, Phi cầm dao đâm Thảo hai nhát. Thảo bỏ chạy một đoạn thì bị ngã, được nhóm Hiếu đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng tử vong sau đó.

Đâm Thảo xong, Phi chạy xe máy chở Trường đi ném các con dao và bỏ trốn. Ngày 21-3-2016, Phi đến Công an huyện Chư Pưh (Gia Lai) đầu thú.

Theo cơ quan điều tra, hành vi của Phượng chưa đến mức xử lý trách nhiệm hình sự, còn Trường chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự về tội gây rối trật tự công cộng. Đối với Trung, Lợi có hành vi tham gia đánh nhau với nhóm Thảo nhưng không phải là đồng phạm giết người với Phi nên cơ quan điều tra chỉ phạt hành chính.

Tác giả: HOÀNG VĂN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP