Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Thành lập đội tình nguyện giúp nhân dân vùng lũ huyện Vũ Quang

Trong đợt mưa lũ vừa qua, gần 100% số xã của huyện miền núi Vũ Quang bị ngập lụt nặng. Hiện nay, nước đã rút nhưng bùn đất, rác rưởi, xác động vật…do cơn lũ để lại gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch bệnh.

Trước tình hình đó, sáng ngày 19/10 Thành Đoàn Hà Tĩnh đã thành lập đội thanh niên tình nguyện đến giúp đỡ nhân dân huyện Vũ Quang. Tại xã Hương Minh và xã Đức Lĩnh huyện Vũ Quang là những địa bàn bị ảnh hưởng nặng nề của đợt lũ lụt, nhiều trường học đến nay vẫn chưa thể đón học học sinh đến trường, nhiều nơi đang còn ngỗn ngàng bùn đất, đường giao thông nông thôn đang bị ách tắc. Hơn 80 đoàn viên thanh niên của thành phố Hà Tĩnh được điều động từ các xã phường và đoàn cơ sở Công an Thành phố, chia thành nhiều nhóm đến làm vệ sinh, nạo vét bùn đất, dọn dẹp vệ sinh tại Trường Tiểu học và trường Mầm non của xã Hương Minh và Đức Lĩnh của huyện Vũ Quang.


Mặc dù thời tiết không thuận lợi, lại phải di chuyển hơn 70km bằng xe gắn máy đến các vùng bị lũ lụt, nhưng với tinh thần tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, các đoàn viên thanh niên của thành phố Hà Tĩnh đã không quản ngại khó khăn giúp các trường dọn dẹp vệ sinh các phòng học, lau chùi bàn ghế, đặc biệt là nạo vét một lượng bùn đất khá lớn tại các sân trường và hệ thống đường giao thông nông thôn. Đồng thời giúp các hộ gia đình chính sách, các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn dọn dẹp nhà cửa. Trong thời gian một ngày, đội thanh niên tình nguyện của Thành đoàn Hà Tĩnh đã hoàn thành giúp nhân dân hai xã Đức Linh và Hương Minh nạo vét trên 1km đường giao thông, làm vệ sinh các trường học của hai địa phương để có thể đón học sinh đến trường.


Đây là một hoạt động có nghĩa thiết thực của tuổi trẻ Thành phố Hà Tĩnh, nhằm giúp nhân dân vũng lũ vượt qua khó khăn, sớm ổn địch cuộc sống./.


Tin-ảnh: Minh Đức

Hatinhcity

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP