Thể thao

Thanh Hóa vượt qua Phố Hiến để ở lại V-League trong "trận cầu sinh tử"

Bàn thắng duy nhất của trận đấu trong trận play-off, giúp Thanh Hóa trụ lại V-League 2020.

Lê Văn Thắng (trái) ghi bàn duy nhất giúp Thanh Hóa trụ hạng thành công. (Nguồn ảnh báo ANTĐ)

Chiều nay 29/10, CLB Thanh Hóa đã có trận đấu play-off với FC Phố Hiến, đội xếp thứ nhì tại giải hạng Nhất 2019. Đây là một trận đấu được đánh giá là vô cùng khó khăn cho đội bóng xứ Thanh.

Á quân V-League 2018 đã phải lách qua khe cửa hẹp bằng trận hoà 1-1 trước B.Bình Dương để giành tấm vé play-off khi S.Khánh Hoà để thua HAGL 1-4. Xét tổng thể, Thanh Hóa là đội bóng có lực lượng chất lượng, nhiều kinh nghiệm hơn, nhưng điều mà HLV Mai Xuân Hợp lo ngại chính là tinh thần của các cầu thủ.

Vì tinh thần kém hơn hẳn giai đoạn đầu mùa, mà đội bóng xứ Thanh đã lâm vào cảnh hiện tại. Chứ nếu chỉ bàn về thực lực, Thanh Hóa không hề kém so với những đối thủ ở V-League.

Đúng với tính chất của một trận đấu quyết định vé dự VLeague, cả CLB Thanh Hóa và Phố Hiến nhập cuộc đầy thận trọng.

Đại diện đến từ giải hạng nhất chơi nhỉnh hơn trong những phút đầu nhưng không thể tạo ra sự khác biệt trước hàng thủ tập trung của đối phương.

Hai đội chơi với đội hình khá thấp và trông chờ vào những tình huống bóng dài, cố định. Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp đấu đầu tiên thuộc về Phố Hiến. Đức Lợi đánh bại 2 hậu vệ áo vàng rồi tung cú đánh đầu đưa bóng đi trúng cột khung thành Thanh Hóa.

Đại diện V-League chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay trong hiệp 2 và sớm thu về thành quả là bàn mở tỷ số ở phút 54. Sau tình huống ném biên nhanh, Lê Văn Thắng volley ở cự ly gần làm tung lưới CLB Phố Hiến.

Đen đủi ở phút 94, trong một pha phối hợp đá phạt, Bá Sang của Phố Hiến đã đưa được bóng vào lưới đối thủ nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị và trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về đại diện xứ Thanh.

Với kết quả này, Thanh Hóa sẽ tham dự V-League 2020, trong khi đó Phố Hiến sẽ tiếp tục trở lại thi đấu hạng Nhất và chờ đợi cơ hội thăng hạng ở mùa giải tới.

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Thời đại

  Từ khóa: Phố Hiến , play-off , V-League , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP