Du lịch

Thanh Hóa: Khách du lịch bức xúc vì bị "cân điêu" khi mua hải sản

Khách hàng bỏ tiền mua 4kg hải sản nhưng đưa sang hàng bên cạnh cân nhờ thì chỉ còn 3,6kg. Khi phản ánh, chủ cửa hàng lại có hành vi đe dọa, xô đẩy khách hàng "ép" khách phải mua hàng nếu không sẽ không được ra khỏi chợ.

Phản ánh với PV, chị N.T.T. (ở Hà Nội), cho biết, chiều 5/11, sau khi đoàn đi nghỉ dưỡng tại biển Hải Hòa (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) lúc trở về đoàn có ghé vào chợ Còng (thuộc thị trấn Còng, huyện Tĩnh Gia) để mua hải sản.

Tại một cửa hàng bán cá nục, nhóm của chị T. có thỏa thuận xong giá cả, chủ cửa hàng cân cho đoàn chị T. 3 túi cá với trọng lượng 6kg.

"Vì thấy trọng lượng nghi ngờ, chúng tôi đem sang hàng hàng khác gần đó để cân nhờ. Kết quả cho thấy túi cá 4kg chỉ còn 3,6kg, tức là thiếu 0,4kg trong khi mỗi con cá đã bọc đến 3 tờ giấy." chị T. nói.

Túi hải sản mua theo thỏa thuận 1,6kg nhưng cân lại được có 1,3kg

Chị T. cho biết thêm, trong khi đó, 2 kg cá khác chỉ còn 1,6kg, thiếu 0,4kg trước sự chứng kiến của cả đoàn và nhiều người trong chợ.

Nghi ngờ vì bị cân điều do chủ hàng hải sản bán cho mình và chiếc cân trên là không đúng nên chị T. đã yêu cầu chủ cửa hàng cân lại số cá trên bằng một chiếc cân khác, kết quả cho thấy 6kg cá bị thiếu mất 0,8kg.

Trước sự sự chứng kiến của chủ hàng, nhóm chị T. không đồng ý mua số hải sản trên.

Tuy nhiên, thay vì xin lỗi khách hàng trước hành vi gian dối, chủ cửa hàng lại có hành vi đe dọa, xô đẩy khách hàng "ép" khách phải mua hàng nếu không sẽ không được ra khỏi chợ.

"Tôi rất bức xúc về hành vi cân điêu của chủ cửa hàng hải sản trên, họ thật ghê ghớm, buôn gian, bán lận, móc túi trắng trợn giữa ban ngày. Khi bị phát hiện thì những chủ cửa hàng gần đó lao đến giữ lại không cho tôi đi, không những vậy họ còn chửi bới bằng những lời lẽ rất khó nghe", chị T. kể lại.

Chị T. cũng cho biết, quá bức xúc trước hành động đó của chủ cửa hàng, nhóm chị T. đã gọi điện phản ánh với công an huyện Tĩnh Gia về sự việc trên.

"Tôi cho rằng tình trạng buôn gian, bán lận không chỉ có một cửa hàng ở chợ Còng mà thực trạng này còn có ở nhiều cửa hàng hải sản khác. Bởi vì tôi tận mắt thấy mỗi cửa hàng có mấy cái cân, có cái thiếu 1 lạng, có cái thiếu 2 lạng, việc làm này là không thể chấp nhận được. Hành động trên của các tiểu thương khiến khách du lịch như chúng tôi mất niềm tin, không muốn quay trở lại", chị T. nói.

Chị T. cũng cho biết thêm, không chỉ chị T. mà nhóm chị Q. mua hải sản tại một cửa hàng khác tại chợ Còng cũng bị cân thiếu, nhóm chị Q. mua 2,6kg cá nhưng khi cân lại chỉ còn 2,1kg, thiếu mất 0.5kg.

Khi bị lật tẩy, hai người bán hàng đứng lên quát mắng đuổi khách khỏi chợ (do clip có nhiều lời lẽ thiếu lịch sự của hai người nên cúng tôi sử dụng hình ảnh để chứng minh)

Trước sự việc trên, nhóm chị T. đã bày tỏ sự không hài lòng trước hành vi làm ăn gian dối của người bán hàng tại chợ.

Với mong muốn chính quyền địa phương quán triệt để chấm dứt tình trạng trên, tránh để những khách du lịch khác bị móc túi, nhóm của chị T. đã gọi cho công an đến làm việc.

"Tôi phải chờ bằng được công an xuống giải quyết dù mất thời gian nhưng tôi muốn thấy kết quả xử lý của lực lượng chức năng để tình trạng này không còn tái diễn, khách hàng không bị đe dọa", chị T. chia sẻ.

Liên quan đến sự việc, trao đổi với PV, ông Hồ Hùng Quân (Phó trưởng Công an thị trấn Còng) cho biết, đơn vị đã tiếp nhận sự việc và sẽ có hình thức xử lý đối với những cá nhân kinh doanh gian dối và có ý de đọa khách hàng.

Tác giả: Minh Ngọc

Nguồn tin: Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP