Trong nước

Thanh Hóa chưa "quyết" việc làm bánh giầy 3 tấn dâng lên vua Hùng

Ông Phạm Duy Phương, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Thanh Hóa, cho biết đang nghiên cứu và chưa có tham mưu gửi UBND tỉnh về việc Sầm Sơn xin dâng bánh giầy 3 tấn lên vua Hùng dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 10-3 năm nay.

Sáng nay 26-2, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) tỉnh Thanh Hóa đã có cuộc trao đổi với Báo Người Lao Động liên quan về những ý kiến khác nhau trước việc UBND TP Sầm Sơn có văn bản gửi UBND tỉnh Thanh Hóa xin dâng bánh giầy 3 tấn lên đền Hùng dịp Giỗ Tổ Hùng Vương mùng 10-3 năm Mậu Tuất 2-18, tức ngày 25-4 dương lịch.

Chiếc bánh giầy nặng 2 tấn được làm trong lễ hội đền Độc Cước ở Sầm Sơn năm 2017

Theo ông Phạm Duy Phương, Giám đốc Sở VH-TT-DL Thanh Hóa, cơ quan này đã nhận được ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc TP Sầm Sơn xin dâng bánh giầy 3 tấn lên vua Hùng. "Hiện chúng tôi vẫn đang nghiên cứu và xem xét để báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh, hiện vẫn đang nghiên cứu xem xét nhiều chiều. Đây chỉ mới là ý tưởng của TP Sầm Sơn, còn có thực hiện hay không phải chờ ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh"- ông Phương nói.

Cũng theo ông Phương, hiện báo chí và người dân có nhiều ý kiến trái chiều về việc này nên sở phải nghiên cứu thật thận trọng, nhiều chiều và sẽ có ý kiến chính thức bằng văn vản gửi Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo đề xuất của TP Sầm Sơn, nguồn kính phí làm bánh giầy nặng 3 tấn sẽ huy động xã hội hóa. "Dù xã hội hóa hay lấy tiền ngân sách cũng phải làm sao cho hợp lý, không phản cảm. Phải thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nghiên cứu nguyện vọng tấm lòng thơm thảo của lãnh đạo TP Sầm Sơn dâng lên vua Hùng. Làm sao cho nó phù hợp thì phải tính toán, nghiên cứa kỹ lưỡng"- ông Phương nói.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, ngày 2-2, UBND TP Sầm Sơn có công văn đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa về việc dâng bánh giầy kỷ lục lên đền Hùng nhân dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2018.

Theo dự kiến, chiếc bánh nặng khoảng 3 tấn được làm tại TP Sầm Sơn và tổ chức rước bánh dâng lên đền Hùng vào đúng ngày Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay (10-3 âm lịch, tức ngày 25-4 dương lịch). Nguyên liệu làm bánh là gạo nếp, sản phẩm của địa phương.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP