Trong nước

Thanh Hóa: Bắt giữ phó chủ tịch xã gây thất thoát hàng tỉ đồng

Một Phó chủ tịch UBND xã đã bị cơ quan Công an Thanh Hoá bắt tạm giam 3 tháng để điều tra, làm rõ hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây thất thoát tài sản nhà nước.

Cơ quan thi hành lệnh bắt đối với Lê Quang Vịnh (Ảnh: Công an cung cấp)

Ngày 23/6, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Cơ quan An ninh điều tra Công an Thanh Hóa vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Quang Vịnh (SN 1965) là Phó chủ tịch UBND xã; Vũ Văn Vui (SN 1957) là cán bộ tư pháp xã; Lê Thị Luận (SN 1967) nguyên là Phó chủ tịch HĐND xã và Vũ Thị Duyên (SN 1986) cán bộ địa chính xã Hải Yến, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) để điều tra, làm rõ hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ gây thất thoát tài sản Nhà nước.

Theo điều tra của cơ quan An ninh vào năm 2013, khi UBND tỉnh Thanh Hóa thu hồi đất, giải phóng mặt bằng khu C-Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn các đối tượng đã câu kết với Trần Văn Quân (SN 1957, Chủ tịch xã) và Hoàng Giáp (SN 1962, cán bộ địa chính, đã bị cơ quan An ninh bắt giữ tháng 12/2016 vì lập khống hồ sơ các hộ đền bù gây thất thoát hàng tỷ đồng.

Lúc đó, ông Vịnh là Trưởng Công an xã đã chỉ đạo cấp dưới lập khống sổ hộ khẩu cho bà Lê Thị Luận để được hưởng chính sách hỗ trợ tái định cư và ký xác nhận trái quy định cho Vũ Văn Vui để nhận hỗ trợ và tái định cư.

Bà Vũ Thị Duyên khi đó đã cùng các đối tượng lập khống hợp đồng chuyển nhượng đất, lập khống sổ hộ khẩu để các hộ dân nhận đất tái định cư trái quy định của pháp luật.


Với các hành vi trên, ngày 22/6, cơ quan An ninh đã thi hành lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Lê Quang Vịnh, đồng thời áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Vũ Văn Vui, Vũ Thị Duyên và Lê Thị Luận.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Trần Nghị

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP