Giải trí

Thanh Hằng: “Đóng cảnh nóng khiến tôi hồi hộp và sợ”

Thanh Hằng chia sẻ cảm xúc khi lần đầu nhận lời đóng cảnh nóng: “Tôi sợ và rất hồi hộp. Tôi đấu tranh suốt hai tháng để đóng cảnh nóng này. Tuy nhiên, cảnh nóng trong phim lại rất hợp lí, không có nó sẽ không có những bước đệm sau cho mạch phim. Tôi phải dũng cảm lắm mới làm điều này”.

Ngày 24/9, thông tin về bộ phim “Chị chị em em” do Kathy Uyên làm đạo diễn với sự tham gia của Thanh Hằng, Chi Pu và Lãnh Thanh đã chính thức ra mắt truyền thông và khán giả.

Điều khiến mọi người bất ngờ và quan tâm nhiều nhất xoay quanh việc Thanh Hằng lần đầu tiên gật đầu với cảnh nóng trong 10 năm sự nghiệp diễn xuất của mình.

"Nhân vật Thiên Kim sẽ khiến mọi người bàng hoàng"

Sau 2 năm Thanh Hằng mới trở lai với điện ảnh, không ít ý kiến cho rằng chị quá cẩn trọng trong sự nghiệp diễn xuất?

Tôi làm mọi việc theo cảm xúc nhiều hơn, để nhận lời tham gia phim tôi phải thấy kịch bản đó thú vị, mới mẻ. Vì vậy, dù bao nhiêu năm qua các nhân vật của tôi không bao giờ bị trùng lặp hay giống nhau. Thanh Hằng luôn xây dựng nội tâm nhận vật mình thể hiện hoàn toàn khác nhau.

Với “Chị chị em em” tôi cảm nhận sẽ mang đến sự đột phá rất lớn về nhận vật. Vai diễn Thiên Kim lần này khẳng định sẽ khiến mọi người bàng hoàng.

Thanh Hằng thể hiện hình ảnh sắc xảo trong buổi ra mắt dự án điện ảnh đình đám trong năm của mình với vai Thiên Kim

Có phải Thanh Hằng đòi hỏi các vai diễn của mình phải có tâm lý đặc sắc thì chị mới nhận lời?

Với tôi, nhân vật có sự mâu thuẫn, dằn xé, đè nén càng nhiều sẽ rất hay. Ngược lại, nó đòi hỏi bản thân tôi cũng bị thử thách để thể hiện tốt vai diễn của mình. Tôi muốn bị thử thách và muốn mang những cảm xúc đời thường bị đè nén được sử dụng vào trong phim. Mọi người sẽ không biết ở đâu tôi sử dụng cảm xúc thật để gieo vào.

Tôi nghĩ đặt năng lượng đúng chỗ để mang đến những gì thật nhất, chạm đến cảm xúc thật nhất. Tôi không thể trực tiếp bày tỏ với ai đó về tâm trạng buồn vui, uất ức hay tự kỉ của mình. Mọi người cũng không thể chia sẻ cùng tôi. Khi tôi được đem vào nhân vật bằng biểu cảm, sự đè nén cảm xúc, trí tưởng tượng đã trải qua, mọi người lập tức sẽ cảm nhận được nhân vật hay Thanh Hằng hoá ra cũng có nhiều nỗi lòng.

Trong lần đầu làm việc với Chi Pu, chị đánh giá về cô ấy như thế nào?

Tôi nhìn việc, không nhìn người. Phim điện ảnh các diễn viên có sự tương tác cực kì quan trọng với nhau. Nếu chọn người không phù hợp sẽ cực kì nguy hiểm. Đây không còn là diễn mà là sự hoá thân giữa nhân vật với nhân vật để tạo độ chân thật. Trong cuộc sống, chúng ta biết ai diễn, ai không diễn, thật hay không thật, khi tạo được phản ứng hoá học có sự bắt tay hợp lí cho vai diễn, với bạn diễn sẽ tạo nên bộ phim hoàn toàn thuyết phục người xem.

Chị quá bản lĩnh và nhiều kinh nghiệm, liệu có lấn lướt Chi Pu trong phim không?

Tôi nghĩ là hồn ai nấy giữ. Tự mỗi người phải tập trung vào nhân vật của mình. Tôi nghĩ Chi Pu hay Lãnh Thanh đều phải chuyên tâm cho vai diễn của họ. Tôi không lo nghĩ mình sẽ phải làm gì với vai trò của Thanh Hằng, tôi chỉ muốn xây dựng nhân vật Thiên Kim có cảm xúc. Không phải lúc nào cũng gồng lên để nhân vật hay hơn người khác. Nhân vật của tôi có sự uyển chuyển, thay đổi, đôi khi bước lui lại là một cách bước tới cho chính nhân vật của mình.

Xuất hiện xinh đẹp và lộng lẫy, Chi Pu chia sẻ vai diễn này cô không được xinh đẹp hay giàu có mà sẽ là một cô gái rất nghèo khổ. Tính cách nhân vật cũng là một vai diễn mà Chipu đang tìm kiếm để thay đổi bản thân.

Nếu nhìn vào dàn diễn viên, mọi người sẽ đặt nhiều gánh nặng trên đôi vai của Thanh Hằng hơn các diễn viên khác?

Nhân vật của tôi chính là mục tiêu của bộ phim nên sức nặng trên vai tôi cũng sẽ rất lớn. Vì vậy, tôi phải dưỡng sức hơn một năm để mang đến một bộ phim có nhiều khác biệt.

Tôi thường tính toán trong công việc nhưng lại thả xảm xúc một cách vô tư và trải nghiệm. Sau khi phim kết thúc, tôi có xem lại đoạn clip ghi lại một phân cảnh tôi khóc không ngừng, dù mọi người dọn đi về tôi vẫn đứng khóc. Lúc đó, tôi cảm giác khi bình thường tôi đã dồn nén quá nhiều, nhân vật cho tôi cơ hội được bung xoã và tôi cần những điều này.

Phim ảnh mang cho tôi những không gian tự do như: nằm giữa đường lúc ba bốn giờ sáng, hay mình có thể khóc thét lên mà không ai có cớ nói đến mình... Cảm giác rất đã.

Nói vậy, nhân vật là nơi để chị giải toả cảm xúc của chính mình?

Một phần là như vậy. Tôi cũng lấy lại của nhân vật một số điều rất hay. Tất cả diễn viên trên thế giới đều thế. Đa phần vốn sống của họ rất dày để họ có thể sử dụng vào trong phim. Đôi lúc tôi phải ít vui một chút thì vai diễn của mình sẽ sâu hơn. Sự dồn nén được đặt đúng chỗ, bề dày cảm xúc nhân vật cũng sẽ lớn hơn.

Đấu tranh 2 tháng để “gật đầu” đóng cảnh nóng; Tự mình chọn nam chính cho phim

Đây là phim đầu tiên Thanh Hằng đóng cảnh nóng. Chị có sợ không?

Sợ và rất hồi hộp. Tôi đấu tranh suốt hai tháng để đóng cảnh nóng này. Tuy nhiên, cảnh nóng trong phim lại rất hợp lí, không có nó sẽ không có những bước đệm sau cho mạch phim. Tôi phải dũng cảm lắm mới làm điều này.

Những cảnh đánh nhau, bị treo lên... trong “Mĩ nhân kế” không làm tôi sợ. Không hiểu sao cảnh nóng này lại sợ. Tôi sợ sự va chạm bao giờ cũng mang đến cảm xúc. Tôi sợ mình có cảm xúc và sẽ gieo cảm xúc cho người đối diện.

Ngày thường, mọi người đều thấy Thanh Hằng tự tin, thậm chí dễ sợ. Khi bước vào cảnh nóng, tôi bị Chi Pu và Lãnh thăng trêu giống con gái mới lớn khi tôi bảo với cả hai là tự nhiên tôi sợ, không thể làm được.

Trong lúc quay cảnh nóng chỉ có 5 người: quay phim, đạo diễn, DOP, Lãnh Thanh và tôi. Lãnh Thanh cứ ngồi trên giường và kêu: “Chị ơi, cố lên”. Tôi bảo cậu ấy: “Cảnh sex mà em cứ làm như cảnh hài”.

Mọi người phải tạo cho tôi cảm giác thoải mái, tự tin và an toàn. Nếu lúc đó, Lãnh Thanh cho tôi cảm giác lợn cợn của cá nhân Lãnh Thanh, tôi sẽ dừng cảnh quay ngay lập tức. Tôi phải cảm ơn Lãnh Thanh đã cho tôi một cảm giác an toàn mới có thể hoàn thành cảnh quay.

"Ngày thường, mọi người đều thấy Thanh Hằng tự tin, thậm chí dễ sợ. Khi bước vào cảnh nóng, tôi bị Chi Pu và Lãnh thăng trêu giống con gái mới lớn khi tôi bảo với cả hai là tự nhiên tôi sợ, không thể làm được".

Trước đó, tôi có chia sẻ với ê-kíp, tôi đã xem nhiều phim, cảm nhận những cảnh nóng không được đẹp. Tôi là người đặt rõ mục tiêu, phải làm gì cho xứng đáng với điều mình bỏ ra. Tôi không có nhu cầu dùng cảnh nóng để câu view. Nhân vật thật sự cần, tôi mới làm. Tôi có đùa với đoàn phim trước khi quay rằng: “Chị thấy đàn em của chị táo bạo quá, không lẽ chị hiền mãi. Hôm nay, chị sẽ thử làm một cú táo bạo xem nào”. Và cảnh sex đã ra đời.

Trước khi quay cảnh nóng, chị và Lãnh Thanh đã làm quen và tập dợt như thế nào?

Cảm xúc phải làm cho khán giả tin mới là quan trọng. Bình thường đâu ai dám đụng vào tôi và tôi cũng không thích đụng vào ai. Tuy nhiên, trên phim, Lãnh Thanh là chồng tôi. Chúng tôi phải tập nhiều bài tập nắm tay nhau, nhìn vào mắt nhau, trao đổi qua ánh mắt, trò chuyện một cách thân mật... Tôi phải mở lòng để tạo được sự thân quen cho Lãnh Thanh, nghĩa là có sự tương tác qua lại.

Diễn xong, tôi có cho quản lí xem qua, quản lí cũng bất ngờ vì quá giống hai người yêu nhau. Khi phim kết thúc, tôi sẽ khép lòng lại và tiễn mọi thứ đi.

Sau quyết định quay cảnh nóng và đã hoàn thành, chị cảm thấy như thế nào?

Tôi đã quay cảnh nóng trong suốt 6 tiếng. Những lúc quay cảnh nóng nhưng đổi góc máy, tôi nằm trên giường, tự đập tay và tự hỏi “tại sao tôi phải làm điều này?”. Có lẽ đây là lần đầu cũng như lần cuối, quá đủ và quá mệt. Tôi không biết vì sao mình tự đặt mình vào thế khó và nguy hiểm như vậy? Tôi đã phải đấu tranh tâm lí và tự thuyết phục bản thân, đây là nhân vật và công việc chứ không phải Thanh Hằng.

Có một số nhận định cho rằng, các nam diễn viên đóng chung với chị thường khó xứng đôi với chị về thần thái, phong cách. Chị nghĩ sao về điều này?

Mọi người nhìn vào sẽ thấy tôi rất mạnh. Họ rất khó tiếp cận với tôi. Họ đứng ngoài năng lượng của tôi. Với bộ phim này, tôi cho phép mình phải giảm đi năng lượng đó thì nhân vật người chồng của Lãnh Thanh mới gần được với tôi nhiều hơn.

Quan trọng là bản thân phải hiểu mình ở đâu để tiết chế hay tăng độ lên cấp độ nào để phù hợp với vai diễn. Chính vì vậy, tôi là người chủ động chọn Lãnh Thanh vào phim. Nhân vật người chồng tương tác với tôi rất nhiều. Tôi phải cảm thấy điều đó mới nhận vai diễn Thiên Kim.

Vì sao chị lại chọn Lãnh Thanh vào vai chồng mình?

Khi Lãnh Thanh casting, tôi cảm thấy phù hợp, khiến tôi tin được. Nhìn vào mắt Lãnh Thanh, tôi thấy Lãnh Thanh không sợ Thanh Hằng. Tôi rất thích điều này. Lãnh Thanh là một người rất thông minh, biết cách cư xử như thế nào với một người vợ nên phát triển tâm lí diễn có sự tương tác. Có những cảnh sau khi quay xong, chính Kathy đã bảo hai chúng tôi “ghê quá”. Nhìn vào tin ngay là vợ chồng. Trước khi quay, tôi và Lãnh Thanh tập thoại, trao đổi, thử diễn rất nhiều mới dám ra hiện trường.

Diễn viên Lãnh Thanh kém Thanh Hằng 10 tuổi, anh là người được chính Thanh Hằng chọn để vào vai chồng mình trong Chị chị em em

Mối quan hệ với Minh Hằng vẫn bình thường

Ê-kíp đặt rất nhiều tham vọng vào bộ phim như phải là bom tấn Hollywood. Bản thân chị có bị áp lực không?

Phải có áp lực mới biết cách phấn đấu. Tôi nghĩ chúng ta sống luôn phải có áp lực. Nếu sống luôn có cảm giác an toàn hay bình thường mới là điều đáng sợ. Càng sống, chúng ta càng cảm thấy áp lực mới phấn đấu tốt bản thân. Đây là một ê-kíp rất tâm sức, tâm và tầm đều khác. Nói bom tấn sẽ không ngoa vì nó sẽ khác với phim Việt. Tôi đã xem bản dựng và nổi da gà. Mọi người sẽ muốn coi đi coi lại.

Sau mỗi bộ phim các diễn viên thay vì bị gán ghép với nhân vật nam, chị lại bi gán ghép với nhân vật nữ. Chị có khó chịu không?

Đó là cảm xúc của người khác, tôi không thể nào ép buộc. Mọi người thích ai với ai là sự yêu quý hay hi vọng. Họ mong muốn Thanh Hằng phải như thế này, phải như thế kia. Chính vì sự mong muốn đó nên tạo ra nhiều thị phi. Thanh Hằng vẫn ung dung. Khẳng định hay phủ nhận đều không ý nghĩa vì đó là điều người ta cảm nhận.

Có phải tôi quá ga lăng nên là hình mẫu lí tưởng của nhiều cô gái hay không? Tất cả tình cảm tôi đều trân trọng vì bạn tôi ở cộng đồng LGBT rất nhiều. Tôi từng nói, bất kì ai yêu thương tôi, tôi sẽ đều trân trọng. Tôi không thể cản sự yêu mến của mọi người. Càng hiểu sẽ càng không khó chịu. Tôi mỉm cười để mọi thứ luôn đẹp đẽ.

Đề tài “Chị chị em em” hơi nhạy cảm, có lẽ hơn ai hết chị là người cảm nhận nhiều nhất. Liệu tên phim và các mối quan hệ của chị ngoài đời thật có gì trùng hợp?

Đối với tôi, cảm xúc là hư hư thật thật. Chúng ta muốn kết bạn một cách không tính toán, như thế, chúng ta sẽ có một tình bạn rất đẹp. Để tình bạn càng đẹp hơn lại cần có một giới hạn nhất định để mối quan hệ được trân trọng và lâu dài.

Trên hết, tôi cũng tìm một sự phù hợp, không phải ở vị trí hay địa vị, phù hợp ngay chính tư duy và cảm xúc với nhau. Phụ nữ thường không nghĩ có chuyện “chị chị em em” tồn tại. Thực tế, bạn nghĩ có thì sẽ có, bạn nghĩ không có chắc chắc không thể có.

Tôi cũng có những người bạn rất chân thành, vui vẻ, thân thiết. Tôi không đánh giá, chỉ đi tìm những người phù hợp với bản thân mình và kết bạn. Khi đã kết bạn, tôi sẽ hết lòng. Một khi đã cảm thấy không còn phù hợp, tôi sẽ dừng để trân trọng và mọi thứ trong mắt mình vẫn còn đẹp.

Tôi hiểu mỗi người đều có suy nghĩ khác nhau, không có gì quá ghê gớm. Tôi thường suy nghĩ đơn giản cho cuộc đời luôn nhiều màu sắc và vui tươi.

Cụ thể với bản thân chị, sau những mâu thuẫn khi tham gia làm giám khảo với đàn em Minh Hằng lên sóng, hiện chị và Minh Hằng có còn là bạn của nhau không?

Mối quan hệ của chúng tôi vẫn rất bình thường. Vui vẻ hay hạnh phúc lại là theo định nghĩa của mỗi người. Còn tôi luôn đặt mọi thứ ở tương đối để luôn đẹp và lâu dài. Chúng tôi chỉ khác biệt chứ không có gì gợn sóng.

Chị có nghĩ vì bản thân đang trên đỉnh cao sự nghiệp nên chưa muốn có bất kì sự ràng buộc nào trong hôn nhân nên chưa lập gia đình?

Tôi nghĩ thời đại này có nhiều sự lựa chọn. Chúng ta không phải quá bản năng nhưng chúng ta đi tìm niềm vui. Ở cạnh người nào mang cho mình niềm vui và sự thoải mái, không toan tính, chính là hạnh phúc của đời này và ai cũng mưu cầu có được. Tôi mong muốn cũng chỉ bấy nhiêu.

Mọi người nói tôi tính toán giỏi trong công việc hay quyền lực, dễ sợ... Đó là những danh xưng mọi người tặng tôi. Nhưng tôi lại sống khá đơn giản. Tôi kết bạn cũng rất đơn giản. Tôi cảm nhận sự trân trọng của mọi người dành cho tôi và cảm thấy thoải mái. Tôi không đến với mọi người vì đem lại điều gì tốt cho tôi. Khi yêu, tôi cũng ngô nghê rất nhiều, luôn hết mình nên bạn bè, người thân thường nghĩ tôi thiệt thòi. Tôi lại không nghĩ vậy. Khi mình cho đi là niềm vui, mình làm vậy vì mình thích.

Xin cảm ơn Thanh Hằng đã chia sẻ!

Tác giả: Băng Châu

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP