Dự án đầu tư

Thành công của Formosa mang lại lợi ích cho Việt Nam

“Thành công của Tập đoàn Formosa không chỉ là thành công, là lợi ích của Formosa mà còn là thành công, là lợi ích của Hà Tĩnh và của Việt Nam”

hatinh24h 01

Khánh thành Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 và Tổ máy số 1- Nhà máy Nhiệt điện Formosa

Sáng 17/9/2015, tại Khu kinh tế Vũng Áng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới thăm các hợp phần dự án của Tập đoàn Formosa (Đài Loan – Trung Quốc) và dự Lễ khánh thành tổ máy đốt than số 1 – Nhà máy điện của Formosa.

Dự án Khu liên hợp gang thép và cảng Sơn Dương của Formosa đang được triển khai ở giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư 10,5 tỷ USD. Đến thời điểm này, nhà đầu tư đang xây dựng dự án, đáp ứng yêu cầu tiến độ cam kết; triển khai đồng thời cả 3 hợp phần là Khu cảng biển, Khu liên hợp gang thép và tổ hợp nhiệt điện và dự kiến đến hết năm 2016 sẽ hoàn thành giai đoạn 1. Chủ đầu tư đang nghiên cứu đầu tư giai đoạn tiếp theo của dự án với tổng mức đầu tư được nâng lên khoảng 26 tỷ USD.

Phát biểu tại Lễ khánh thành tổ máy đốt than số 1 – Nhà máy điện của Formosa, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao sự phấn đấu nỗ lực của Formosa đã triển khai thực hiện theo đúng tiến độ, chất lượng các hợp phần dự án; chúc mừng những thành công bước đầu của Formosa tại Khu kinh tế Vũng Áng, cho rằng những thành công bước đầu này sẽ mở ra triển vọng mới, thành công mới của Tập đoàn Formosa trong hoạt động hợp tác đầu tư tại Việt Nam.

“Thành công của Tập đoàn Formosa không chỉ là thành công, là lợi ích của Formosa mà còn là thành công, là lợi ích của Hà Tĩnh và của Việt Nam” – Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói.

Thủ tướng cũng lưu ý Formosa cần hết sức quan tâm đến việc kiểm soát chặt chẽ tiến độ, chất lượng; đảm bảo an toàn lao động; đảm bảo chấp hành tốt pháp luật của Việt Nam cũng như những cam kết khi đầu tư; thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường;… Về phần mình, Chính phủ, các Bộ, ngành hữu quan của Việt Nam cũng như tỉnh Hà Tĩnh luôn ủng hộ, hỗ trợ, tạo các điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn Formosa đầu tư hiệu quả, thành công tại Việt Nam.

PV / Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP