Pháp luật

Thanh Chương: Lật mặt ông trùm ma túy có vỏ bọc hoàn hảo là nhà từ thiện

Chẳng ai ngờ người luôn tỏ ra có tiền, thích làm từ thiện, luôn giúp đỡ những người bất hạnh lại chính là Nguyễn Hữu Ngạn - ông trùm ma túy xuyên quốc gia.

Theo nguồn tin từ báo Gia đình và xã hội, năm 2000, Nguyễn Hữu Ngạn (38 tuổi, ở xã Thanh Ngọc, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) đã là một “chân rết” đắc lực trong một đường dây mua bán, vận chuyển chất ma túy vào TP.HCM.

Năm 2004, cơ quan chức năng đã triệt phá đường dây ma túy này. Ngạn bị bắt và bị TAND TP.HCM tuyên phạt mức án 15 năm tù với tội danh Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Nguyễn Hữu Ngạn - trùm ma túy trong vỏ bọc hoàn hảo là nhà từ thiện đã bị công an bắt giữ. (Ảnh: Báo Dân trí).

Đến năm 2016, thi hành xong án phạt, Ngạn trở về địa phương. Ngay sau khi ra tù, Ngạn đã phô trương, thể hiện mình là người thành đạt, giàu lòng nhân ái. Ngạn xây nhà to và thường xuyên quan tâm, trao quà giúp đỡ cho nhiều trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh nên đã nhanh chóng lấy được lòng tin của mọi người.

Tuy nhiên, việc từ thiện của Ngạn chính là vỏ bọc hoàn hảo để Ngạn lấy lòng tin của xã hội, che mắt cơ quan chức năng, tạo cơ hội để Ngạn tiếp tục dấn thân vào con đường tội lỗi.

Ngày 28/5/2018, theo kế hoạch đã bàn bạc từ trước, Ngạn mang theo một khẩu súng K54 cùng băng đạn 7 viên xuống TP.Vinh thuê ô tô tự lái để thực hiện cuộc mua bán “hàng trắng”.

Đi cùng với Ngạn là Lê Văn Thắng (30 tuổi, ở khối 8, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An). Thắng làm nghề lái xe, nhưng vì hám lợi trước mắt nên bị Ngạn lôi cuốn vào phi vụ buôn bán ma túy.

Sau khi thuê được xe, Thắng chở Ngạn sang cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) để gặp một đối tượng người Lào giao dịch ma túy như kế hoạch nhưng vì không liên lạc được với đối tác làm ăn nên Thắng và Ngạn quay xe ra Hà Nội chơi suốt 2 ngày với mục đích che mắt lực lượng chức năng.

Rạng sáng ngày 31/5, Ngạn và Thắng quay về Hà Tĩnh để gặp đối tượng người Lào nhưng đến nơi lại không liên lạc được. Đến tối cùng ngày, 2 đối tượng thuê một khách sạn trên địa bàn TP.Vinh nghỉ ngơi.

Ngày 1/6, liên lạc được với đối tác, 2 đối tượng lái xe sang khu vực Cầu Treo để thực hiện giao dịch.

Nguyễn Hữu Ngạn và Lê Văn Thắng bị bắt giữ cùng 10kg ma túy đá.

Liên quan đến hành trình tiêu diệt ông trùm ma túy có vỏ bọc là nhà hảo tâm này, báo Người Đưa Tin cũng đưa tin, sau quá trình trinh sát, theo dõi, ban Chuyên án 418D Công an TP.Vinh, tỉnh Nghệ An phối hợp với lực lượng Công an huyện Hương Sơn, Công an huyện Thanh Chương tổ chức vây bắt 2 tên trùm ma túy này.

Tại thời điểm bị bắt giữ, Nguyễn Hữu Ngạn và Lê Văn Thắng đang vận chuyển 10kg ma túy đá di chuyển trên tuyến đường Quốc lộ 8A hướng từ cửa khẩu quốc tế Cầu Treo Hà Tĩnh – TP.Vinh, khi đến đoạn qua địa bàn thôn Hoàng Nam, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh chúng đã bị lực lượng chức năng tóm gọn với chiến lược phía sau truy đuổi, phía trước chặn đường phục kích, đón lõng.

Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ 10kg ma túy đá, 1 khẩu súng K54 đã lên đạn, 1 xe ô tô Fortuner, 4 điện thoại di động và hơn 10 triệu đồng.

Chia sẻ trên báo Dân trí, Trung tá Trần Đức Thân – Phó trưởng Công an TP.Vinh (Nghệ An) cho biết, qua công tác trinh sát nắm tình hình, đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ Lào về Việt Nam qua cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) rồi đưa vào phía Nam tiêu thụ đã bị phát hiện và trong tầm ngắm của công an.

Cũng theo Trung tá Thân: “Nguyễn Hữu Ngạn tạo cho mình một vỏ bọc rất hoàn hảo. Ngạn tỏ ra là người thành đạt, có nhiều tiền và thường xuyên phát tâm làm từ thiện, tạo được ấn tượng, thiện cảm đối với người dân cũng như chính quyền địa phương.

Dù luôn ngụy trang dưới hình ảnh là một người tốt bụng, rộng rãi, hay giúp đỡ, ủng hộ các hoạt động từ thiện nhân ái nhưng hành tung đáng ngờ của Ngạn đã không qua được những cặp mắt sắc sảo của các trinh sát ma túy Công an TP.Vinh.

Tác giả: Mộc Trà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP