Địa Chí Hà Tĩnh

Tháng tư trên quê hương Tổng Bí thư Trần Phú

Về Đức Thọ những ngày đầu tháng tư, không khí rộn ràng bao trùm khắp thôn, xã. Trên khuôn mặt của từng người dân nơi đây hiện rõ niềm vui, niềm tự hào hướng về kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú – người con yêu dấu của quê hương.

Tháng tư trên quê hương Tổng Bí thư Trần Phú
Khẩn trương sửa chữa, nâng cấp hạng mục bãi đỗ xe tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Trần Phú.

Vinh dự và tự hào là miền quê sinh ra Tổng Bí thư Trần Phú nên về Tùng Ảnh những ngày này, chúng tôi cảm nhận được không khí náo nhiệt đến khó tả. Nhà nhà, người người đều thi đua lao động, sản xuất để hướng đến ngày kỷ niệm. Dọc các tuyến đường dẫn về xã, cây cối được chặt tỉa gọn gàng, đường làng, ngõ xóm được quét tước sạch sẽ, nhà nhà trang hoàng cờ hoa khiến cho không khí thêm phần náo nức.

Trong những ngày hướng về lễ kỷ niệm, xã Tùng Ảnh đang đẩy nhanh việc tu bổ, làm mới thêm một số tuyến đường thôn xóm, lắp đặt thêm hệ thống đèn chiếu sáng dọc các tuyến đường, xây dựng các thiết chế văn hóa như: nhà văn hóa thôn, sân bóng chuyền, bóng đá… với sự hưởng ứng và tham gia nồng nhiệt của các tầng lớp nhân dân.

Bí thư Đảng ủy Lê Tự Lập khẳng định: “Là quê hương của đồng chí Tổng Bí thư nên trong mỗi người dân Tùng Ảnh luôn mang niềm tự hào to lớn cũng như ý thức trách nhiệm xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp”. Ông Lập còn cho biết thêm, ngoài việc xây dựng các công trình chào mừng, nhân dân Tùng Ảnh còn đẩy mạnh phát triển sản xuất, xây dựng các mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu KT-XH, nâng cao đời sống”.

Với sứ mệnh “trồng người” lớn lao nên đối với ngành Giáo dục Đức Thọ, kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú là sự kiện vô cùng thiêng liêng và có ý nghĩa. Đến các trường học trên địa bàn vào dịp này, chúng tôi nhận thấy trường nào cũng có một công trình thiết thực để chào mừng kỷ niệm như bồn hoa, cây cảnh, nâng cấp khuôn viên hoặc xây dựng phòng truyền thống, thư viện xanh… Cùng với đó là các phong trào văn nghệ, thể dục, thể thao…, góp phần làm cho không khí hướng đến lễ kỷ niệm thêm phần rạo rực, ý nghĩa.

Đặc biệt, huyện Đức Thọ tổ chức cuộc thi tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Trần Phú và đến thời điểm này đã có trên 15.000 bài dự thi gửi về Ban Tuyên giáo. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân, từ đó cổ vũ phong trào thi đua yêu nước một cách thiết thực, hiệu quả nhất.

Tại nhà thờ và Khu lưu niệm Tổng Bí thư Trần Phú ở Tùng Ảnh, các công nhân đang khẩn trương hoàn thiện các hạng mục nâng cấp, tôn tạo nhà lưu niệm, phấn đấu hoàn thành trước ngày 10/4. Bên cạnh đó, BQL Khu lưu niệm Trần Phú cũng đang khẩn trương sưu tầm nội dung tài liệu về thân thế, sự nghiệp đồng chí Trần Phú để trưng bày, giới thiệu với khách tham quan. Trong những tháng qua, dòng người hành hương về khu mộ và Khu lưu niệm của Tổng Bí thư Trần Phú tăng. Chỉ riêng tháng 2 và 3 đã có 39 đoàn với 2.346 lượt khách.

Huyện cũng tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao như: hội diễn nghệ thuật quần chúng, giải bóng chuyền nam, bóng đá nam… Cùng với đó là tăng cường chỉnh trang đô thị, đường làng, ngõ xóm, treo cờ và các băng rôn, pa nô, áp phích…

Bí thư Huyện ủy Đức Thọ – Võ Công Hàm cho biết: Sau hơn 2 tháng phát động phong trào thi đua cao điểm, toàn diện trên các lĩnh vực, đến nay, toàn huyện đã có 27 công trình chào mừng với số tiền và ngày công huy động tương đương hàng chục tỷ đồng. Tiêu biểu như công trình kênh mương bê tông của xã Đức Long phục vụ tưới tiêu gần 140 ha sản xuất lúa chất lượng cao và lúa giống nằm trong quy hoạch cánh đồng mẫu với kinh phí gần 10 tỷ đồng. Mô hình thư viện xanh của Trường Tiểu học thị trấn, với diện tích 550 m2, tổng đầu tư trên 300 triệu đồng. Hầu hết các công trình được xã hội hóa, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ và nhân dân đối với đồng chí Trần Phú và góp phần xây dựng quê hương.

Nhóm P.V

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP