Du lịch

Tháng giao mùa, trời Hà Nội ngập sắc màu chẳng thiếu chốn sống ảo

Từ cuối tháng 2 trở đi, trên khắp tuyến phố thủ đô và khu vực ngoại ô Hà Nội, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước sắc màu tuyệt đẹp của những loài cây như ban, gạo, lộc vừng...

Ban ngập tràn tím biếc, gạo khoe sắc đỏ rực

Hoa ban chắc hẳn là loài hoa biểu tượng cho tháng 2 ở Hà Nội. Những ngày này, trên các tuyến phố của thủ đô, những hàng ban ven đường đã nở rực, tím cả một góc trời, khoe sắc cho đến tận đầu tháng 3 mới tàn lụi. Mọi người cũng tranh thủ cuối tuần ra đường, check-in khoảnh khắc tuyệt đẹp này. Tiếp nối mùa ban là thời điểm hoa gạo nở. Rời trung tâm Hà Nội, ghé thăm khu ngoại ô thuộc thôn Đoan Nữ, xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức, bạn sẽ ngỡ ngàng trước con đường hoa gạo đỏ rực giữa cánh đồng lúa mênh mông, yên bình.

Lộc vừng thay lá, hoa sưa phủ trắng góc trời

"Tháng hai hoa ban ngập tràn, tím biếc những gương mặt phố. Tháng ba bất chợt một ngày trắng tinh hoa sưa về đây". Nhắc đến tháng 3, không ai không nhớ tới hình ảnh hoa sưa, loài hoa mang vẻ đẹp tinh khôi, quyến rũ tỏa sắc hương giữa trời Hà Nội. Trên các tuyến phố Phan Đình Phùng, Điện Biên Phủ, Ngô Quyền hay Thanh Niên, những chùm hoa sưa nở trắng xóa, tuyệt đẹp, khiến lòng người mê đắm. Rời những con đường sưa, tản bộ dọc hồ Gươm ngày cuối tuần rảnh rỗi, bạn sẽ được đắm chìm trong sắc vàng, đỏ của tán cây mùa thay lá. Khung cảnh đẹp tựa mùa thu xứ Hàn khiến ai cũng háo hức check-in, sống ảo trong khoảnh khắc ngắn ngủi này. 'Con đường tình yêu' đầy lá vàng hút giới trẻ ở Đại học Sư phạm Hà Nội Con đường đầy lá vàng nằm trong khuôn viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội đang rực rỡ trong những ngày thời tiết giao mùa, tạo nguồn cảm hứng cho các bức hình "sống ảo" mơ mộng.

Tác giả: Độc giả Cao Anh Tuấn

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP