Thể thao

Thắng dễ Thụy Điển, Anh thẳng tiến vào bán kết World Cup 2018

Anh chính thức ghi danh vào vòng 4 đội mạnh nhất World Cup sau chiến thắng ấn tượng 2-0 trước Thụy Điển ở tứ kết.

Những khán giả vừa hào hứng với màn đôi công hấp dẫn giữa Brazil và Bỉ bao nhiêu, sẽ phải... mất hứng bấy nhiêu khi theo dõi 20 phút đầu tiên trong cuộc so tài giữa Anh và Thụy Điển. Sự thận trọng thái quá cùng lối chơi đơn điệu từ... cả hai phía khiến trận đấu khởi đầu nặng nề và trôi đi vô cùng tẻ nhạt. Nửa đầu hiệp 1, cơ hội rõ ràng nhất được tạo ra là cú sút rất nhanh đưa bóng đi chệch cột dọc của Harry Kane.

Tiền đạo mang áo số 9 cũng bị Thụy Điển phong tỏa rất kỹ trong trận đấu này. Anh phải tìm những giải pháp tấn công khác, và một lần nữa, bóng chết lại mang lại nguồn sống cho "Tam Sư". Từ quả phạt góc rất chuẩn xác của Ashley Young, Harry Maguire băng vào đánh đầu tung lưới Robin Olsen để mở tỉ số cho Anh. Lần thứ 4 ở World Cup năm nay, Anh có được bàn thắng từ những pha phạt góc. Một con số quá đỗi ấn tượng.

Maguire ghi bàn mở tỉ số cho Anh.

Sau khi có được bàn mở tỉ số, Anh tiếp tục... ru ngủ cổ động viên khi chủ động chơi chậm, trong khi Thụy Điển không có nhiều bài vở hợp lý ngoài những pha phất bóng dài thiếu chính xác. Trận đấu chỉ bỗng dưng hấp dẫn trong những phút cuối hiệp 1 với liên tiếp 2 tình huống Raheem Sterling đối mặt với thủ thành Olsen.

Dù vậy, chân sút thuộc biên chế Manchester City tiếp tục vô duyên khi bỏ lỡ tất cả, trong đó có pha cầm bóng trước khung thành đã bỏ trống hoàn toàn.

Quãng thời gian nghỉ giữa 2 hiệp giúp Thụy Điển "định thần" để trở lại sân với diện mạo sáng sủa hơn. Phút 47, đội bóng Bắc Âu có cơ hội đầu tiên với pha đánh đầu hiểm hóc của Marcus Berg, song thủ thành Jordan Pickford đã bay người để cản phá rất đẹp mắt. Sau tình huống này, thế trận trở lại với người Anh. "Tam Sư" dồn ép Thụy Điển và có được bàn thắng thứ hai lại từ một pha đánh đầu, lần này người lập công là Dele Alli với pha chạy chỗ và dứt điểm quyết đoán.

Alli nhân đôi cách biệt cho Anh.

Anh có được 2 bàn vào lưới đối thủ, nhưng người chơi ấn tượng nhất trong trận đấu này phải là thủ thành Pickford. "Người gác đền" thuộc biên chế Everton có tới 3 tình huống cứu thua mười mươi, trong đó có pha giải nguy bằng những đầu ngón tay sau cú sút cận thành của Berg ở phút 72. Không tạo được nhiều cơ hội, lại phải đối diện với "đá tảng" trong cầu môn đối phương, Thụy Điển thừa hiểu khả năng đi tiếp gần như không có.

Đánh bại Thụy Điển 2-0, Anh có mặt ở bán kết World Cup và sẽ gặp đội thắng trong trận đấu giữa Nga và Croatia. Xin chúc mừng thầy trò HLV Gareth Southgate.

Kết quả cụ thể: Anh 2-0 Thụy Điển (Maguire 30', Alli 58')

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP