Thể thao

Thắng Campuchia, Indonesia chiếm vị trí nhì bảng của tuyển Việt Nam

Đội tuyển Indonesia đã vượt qua tuyển Việt Nam để giành vị trí nhì bảng B AFF Cup 2020 sau khi có chiến thắng tưng bừng 4-2 trước đội tuyển Campuchia.

Indonesia ra quân thuận lợi ở AFF Cup 2020. (Nguồn: Getty)


Đội tuyển Indonesia đã có sự khởi đầu thuận lợi tại AFF Cup 2020 khi giành chiến thắng tưng bừng 4-2 trước đội tuyển Campuchia tại bảng B.

Rachmat Irianto (cú đúp), Evan Dimas và Ramai Rumakiek cùng nhau ghi bàn để mang chiến thắng về cho tuyển Indonesia, trong khi hai pha lập công của Campuchia được chia điều cho Yue Safy và Prak Mony Udom.

Với chiến thắng này, đội tuyển Indonesia đã có được 3 điểm, bằng điểm với đội tuyển Việt Nam và cùng có hiệu số bàn thắng bại là +2.

Tuy nhiên, đoàn quân của huấn luyện viên Shin Tae Yong tạm chiếm vị trí thứ 2 bảng B do ghi được nhiều bàn thắng hơn so với đội tuyển Việt Nam.

Trước đó, đội tuyển Việt Nam đã đánh bại đội tuyển Lào 2-0 trong ngày ra quân với các pha lập công của Nguyễn Công Phượng và Phan Văn Đức.

Ngôi đầu bảng B hiện đang thuộc về Malaysia - đội bóng đã giành được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận (thắng tuyển Campuchia 3-1 và thắng tuyển Lào 4-0).

Hai đội tuyển Campuchia và Lào hiện đang chưa có điểm số nào sau hai lượt trận và đứng trước nguy cơ sớm chia tay AFF Cup 2020.

Lượt trận tiếp theo của bảng B sẽ diễn ra vào ngày 12/12 với tâm điểm là trận "đại chiến" giữa nhà đương kim vô địch Việt Nam và đương kim á quân Malaysia.

Ở AFF Suzuki Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 3-2 chung cuộc trước Malaysia sau hai lượt trận chung kết (Việt Nam hòa 2-2 sân khách, thắng 1-0 tại Mỹ Đình), để giành ngôi vô địch.

Trong khi đó, đội tuyển Indonesia sẽ hướng đến chiến thắng thứ 2 cũng như ngôi đầu bảng B khi mà đối thủ của họ là đội tuyển Lào.

Đội tuyển Indonesia cũng chính là đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo ở lượt trận thứ ba của hai đội diễn ra vào ngày 15/12.

Tại bảng đấu này, ba đội tuyển Việt Nam, Malaysia và Indonesia được dự báo sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh quyết liệt cho hai tấm vé góp mặt ở vòng bán kết AFF Suzuki Cup 2020./.

Tác giả: Huy Khánh

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP