Truyền thống - Phát triển

Tháng 8 trên quê hương ba anh hùng (Kỳ Lạc – Kỳ Anh)

Trong những ngày tháng 8 lịch sử này, cùng với các địa phương trong toàn huyện, người dân ở xã Kỳ Lạc đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 68 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2-9 với quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.


Là một trong những địa phương duy nhất ở huyện Kỳ Anh, vinh dự có 3 người con ưu tú của được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Tới thăm gia đình anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Văn Trường ở thôn Lạc Tiến –xã Kỳ Lạc, ông kể cho chúng tôi nghe về những chiến công trong những năm chiến tranh biên giới phía Bắc và kể cho chúng tôi nghe những khó khăn của quê hương Kỳ Lạc sau ngày xuất ngũ trở về địa phương. Trở về cuộc sống đời sống đời thường, với bao bộn bề khó khăn song với bản chất anh dũng trong chiến đấu, ông đã cùng gia đình tập trung lao động, sản xuất, góp phần vào công cuộc xây dựng kinh tế -xã hội của địa phương. Hiện nay, trong số 3 anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, hiện 2 người đã mất, chỉ còn anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Văn Trường còn sống. Chính vì vậy, cứ mỗi lần cầm những tấm bằng khen, những huân chương, huy chương trên tay, những phần thưởng cao quý mà Đảng và Nhà nước đã phong tặng, ông không khỏi bồi hồi xúc động. Trao đổi với chúng tôi, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Văn Trường cho biết; ” Giờ đây quê hương Kỳ Lạc đã đổi thay, đời sống của bà con nhân dân không ngừng được nâng cao, những con đường giao thông nông thôn đã được bê tông hóa, nhựa hóa giúp bà con nhân dân thoát khỏi đói nghèo, thành quả đó là nhờ sự quan tâm của Đảng và Nhà nước.”
Đường giao thông nông thôn xã Kỳ Lạc
Mùa thu cách mạng đã cách xa chúng ta 68 năm, nhưng chúng ta vẫn không bao giờ quên những chiến công hào hùng của dân tộc. Những chiến thắng đó mãi mãi tạc ghi vào sử sách và sống cùng năm tháng, lắng đọng trong ký ức của con người Việt Nam./.

Tác giả bài viết: Mai Dung- Mạnh Hải- Phạm Tuấn

Kỳ Anh

  Từ khóa: Tháng 8 , Quê hương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP