Cộng đồng mạng

Than thở vì nhà chồng giàu, có biệt thự xe hơi mà chỉ cho 1 cây vàng cưới trong khi nhà gái cho hẳn 5 cây, cô gái bị "ném đá" vì quá thực dụng

Khi có ý định kết hôn, nhà trai có "của ăn của để" nhưng tuyên bố chỉ cho 1 cây vàng và bộ trang sức còn lại hai vợ chồng phải tự làm ăn khiến cô gái đắn đo, bởi nhà cô gái dù không giàu bằng nhưng cũng cho con gái tận 5 cây vàng cưới.

Trước ngưỡng cửa hôn nhân, các cô gái không khỏi băn khoăn, lo lắng suy tính cho cuộc sống gia đình trong tương lai. Đặc biệt, vấn đề hồi môn được hai bên gia đình trao cho cô dâu - chú rể cũng là đề tài được mang ra ban tán khá sôi nổi. Thời này, nhiều người cho rằng không còn cảnh một túp lều tranh hai trái tim vàng, phải có tiền thì cuộc sống mới nhẹ nhàng, êm đẹp.

Mới đây, một cô gái trẻ lên mạng than thở gia đình chồng sắp cưới "có của ăn của để" nhưng lại tuyên bố không cho gì cả. Được biết, mẹ chồng chỉ có 1 cây vàng và bộ trang sức hôm cưới còn lại để hai vợ chồng tự lập khiến cô gái trẻ không khỏi băn khoăn. Bên cạnh đó, cô gái không quên kể bản thân là người xinh đẹp, có ngoại hình hơn chồng, và bố mẹ đẻ dù không khá giả bằng nhà bạn trai nhưng cũng cho hẳn 5 cây vàng trong đám cưới.

Trước sự chênh lệch về số lượng vàng cưới hai bên gia đình có ý định trao cho trong hôm cưới, cô gái trẻ lên mạng hỏi ý kiến của các chị em và không quên khẳng định bản thân là một người thực dụng.

Đoạn chia sẻ của cô gái trẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người xôn xao. Ảnh chụp màn hình

"Chuẩn bị lấy chồng. Gia đình người ta con 1 và giàu có, biệt thự, ô tô sang trọng. Và tháng sau đám cưới. Chồng sắp cưới công việc ổn định lương khá và chịu cày, có đầu óc kinh doanh. Hiện tại mình là 1 cô gái ngoại hình khá xinh. Đối với nhà chồng mình ngoan hiền, lễ phép và con nhà gia giáo. Cũng là con 1. Chồng sắp cưới lùn hơn mình, và ngoại hình theo như người ngoài nhìn vào thì suy hơn mình nhưng được bù lại cái thông minh, khôn khéo cư xử và yêu thương nhà vợ.

Gần đây 2 đứa tâm sự bàn tính chuyện tương lai và anh ấy bảo thật sự khi cưới em về ba mẹ anh không cho 2 đứa thứ gì cả, tất cả 2 đứa tự lập. Mẹ anh đi mua cho em 1 cây vàng và 1 bộ trang sức. Mình có ý định 2 đứa lấy về sẽ có số vốn sau đó mình sẽ mở công ty, theo mọi người nhà điều kiện mà lấy vợ cho con đi 1 cây vàng thấy đủ hay ít ạ?

Trong khi ba mẹ mình bảo đám cưới con mẹ cho con 5 cây. Và còn cả dòng họ mình chưa tính đến? Gia đình mình thì không giàu hơn gia đình nhà chồng nhưng mình không hiểu sao gia đình họ coi thường mình điều gì hay vì sao mà cho ít vậy? Trong khi chồng bảo mình ba mẹ anh rất thương em! Mà mình cũng cảm nhận được...

Theo mọi người mình có suy nghĩ so đo như vậy mọi ng đừng bảo mình nhỏ nhen ích kỉ. Nhưng thật sự mình rất hoang mang tâm trạng trước khi đi lấy chồng. Mình sống hơi thực dụng", đoạn chia sẻ trên mạng xã hội của tài khoản X.M.

Ảnh minh họa

Câu chuyện này vừa được đăng đàn ít lâu đã thu hút được kha khá sự quan tâm của cộng đồng chị em trong hội nhóm. Tất nhiên, sau khi đọc những lời than thở của cô gái trẻ, thay vì đồng tình thì hầu như tất cả chị em nào vô tình thấy bài viết cũng tiện tay ném đá cho thỏa cơn bực mình. Bởi cho rằng cô gái trẻ trong câu chuyện trên quá sân si, thực dụng và lấy chồng vì đống tài sản biệt thự, xe hơi của gia đình nhà chồng.

"Bạn sống thực dụng quá, hai vợ chồng còn trẻ thì cố gắng tự lập, khó khăn đâu thì gia đình mới giúp đỡ chứ. Lấy chồng không nên so sánh giàu nghèo mà hãy xem cách sống của họ đối với mình như thế nào bạn à. Mà người ta đã thương đã quý mình nhưng nhiều khi họ muốn thử lòng thì sao", tài khoản A.H.D bình luận.

"Cho ít là đúng vì ông bà muốn con cái tự phấn đấu, có gì mà phải so sánh hai bên nội ngoại làm chi. Có đầu óc chăm chỉ biết làm biết ăn thì bạn sẽ có còn nếu xa cơ bố mẹ cũng chẳng để bạn phải ăn mày. Đây là họ dạy bạn thôi. Chứ cho bạn đống tiền rồi về ăn chơi nhảy múa thì sao. Họ lo cho tương lai của bạn hơn nữa cháu của họ. Bố mẹ nào cũng thương con bạn ạ. Nhưng chưa lấy về đã tính toán, sân si như vậy rồi thì cũng khó sống lắm. Sống thực dụng nhưng cũng tùy hoàn cảnh, hai vợ chồng có đầu óc có sức khỏe thì tự làm tự ăn cho thoải mái chứ", tài khoản S.G. bình luận.

Một bạn khác thì gay gắt, "Mình khuyên bạn đừng nên lấy chồng nhé, chứ sống thực dụng lại sân si như vậy thì chỉ có ở một mình thôi. Gia đình chồng dù có giàu, có của ăn của để nhưng họ cho bao nhiêu là quyền của họ. Nhà con một thì dù có cho nhiều hay ít thì tất cả tài sản, tiền bạc ông bà cũng vun vén hết cho hai vợ chồng sau này chứ đi đâu mà thiệt".

Hiện tại, câu chuyện này vẫn còn đang gây bão trong hội nhóm được đăng tải, vì ai ai đọc sơ qua cũng thấy cô nàng nhân vật chính đúng là sống có phẩn thực dụng và tính toán. Còn riêng chị em vừa đọc xong câu chuyện này, chị em nghĩ sao?

Tác giả: KA

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP