Thể thao

"Thần tài gõ cửa" phút 92, Italia thắng nghẹt thở Ba Lan

Đêm qua, Italia đã giành chiến thắng quý giá với tỷ số 1-0 ngay trên sân của Ba Lan. Trong đó, bàn thắng duy nhất của trận đấu này được Cristiano Biraghi thực hiện ở phút 92. Với thất bại này, Ba Lan đã bị rớt hạng ở League A ở Nations League.

Cả Italia và Ba Lan đều bị đẩy vào phía chân tường trước trận chiến tại Chorzów (Ba Lan) vào đêm qua. Cả hai có cùng 1 điểm sau 2 trận đầu tiên. Do đó, kẻ thua sẽ bị rớt hạng xuống League B ở mùa giải Nations League 2019.

Italia vỡ òa sau bàn thắng "vàng" của Biraghi

Cuối cùng, sau 90 phút giằng co nghẹt thở, Italia đã tìm được bàn thắng quý hơn vàng ở phút 92 do công của hậu vệ Cristiano Biraghi để giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Với kết quả này, Italia vẫn còn hy vọng cạnh tranh ngôi đầu bảng (để giành vé vào bán kết Nations League) với Bồ Đào Nha.

Hiện tại, Italia đang xếp thứ 2 bảng 3 League A với 4 điểm/3 trận, kém Bồ Đào Nha 2 điểm (thi đấu nhiều hơn 1 trận). Trong khi đó, Ba Lan đã rớt hạng sau khi chỉ giành 1 điểm.

Bước vào trận đấu này, Italia ra sân với sơ đồ 4-3-3 với bộ ba tấn công Insigne, Chiesa, Bernardeschi. Trong khi đó, Ba Lan đã bất ngờ cất chân sút đang có phong độ rất cao là Piatek ngồi trên ghế dự bị. Thay vào đó, Lewandowski và Milik đóng vai trò tiền đạo cắm.

Dù phải làm khách nhưng Italia thi đấu tốt hơn hẳn so với đối thủ so với Ba Lan trong trận đấu này. Ngay từ phút đầu tiên, Jorginho đã khiến những CĐV Ba Lan thót tim khi tung ra cú dứt điểm trúng xà ngang khung thành của Szczesny.

Ba Lan (áo trắng) đã bị rớt hạng ở League A

Tới phút 30, một lần nữa vận may lại mỉm cười với "Đại bàng trắng". Từ cú căng ngang bên cánh phải, Chiesa lao vào dứt điểm cận thành nhưng đáng tiếc bóng tiếp tục tìm tới trúng xà ngang khung thành Ba Lan.

Trong những phút còn lại hiệp 1, thủ thành Szczesny đã có ít nhất 2 lần cứu thua mười mươi sau các cú dứt điểm của Chiellini và Florenzi. Trong khi đó, hàng công của Ba Lan thi đấu rất mờ nhạt.

Sang hiệp 2, Italia vẫn gây sức ép nhưng không còn tạo ra được nhiều cơ hội như hiệp 1. Thậm chí, trong thời gian đầu hiệp đấu này, Azzurri còn để đội chủ nhà lấn lướt.

Tới phút 81, HLV Mancini đã đưa ra quyết định mang tính bước ngoặt khi tung Lasagna vào sân thay Bernardeschi. Với lối chơi xông xáo, cầu thủ của Udinese đã phát huy tác dụng.

Phút 92, khi mà nhiều người đã nghĩ tới kết quả hòa thì Italia đã tìm được bàn thắng quý giá. Từ pha đá phạt góc, Lasagna đã đánh đầu chuyền bóng cho hậu vệ Biraghi dứt điểm tung lưới Ba Lan. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Italia.

Đội hình thi đấu:

Ba Lan: Szczesny; Bereszynski, Glik, Bednarek, Reca (Jedrzejczyk 46'); Szymanski (Grosicki 46'), Goralski, Linetty (Blaszczykowski 46'); Zielinski; Lewandowski, Milik

Italia: Donnarumma; Florenzi (Piccini 84'), Bonucci, Chiellini, Biraghi; Verratti, Jorginho, Barella; Bernardeschi (Lasagna 81'), Insigne, Chiesa

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: nations league , Ba Lan , Italia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP