Cộng đồng mạng

“Thám tử mạng” biến nghi phạm bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh thành “hot TikTok”

Tài khoản TikTok được cho là của nghi phạm bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh nhận được hàng nghìn lượt theo dõi và bình luận tiêu cực chỉ trong vài giờ.

Chỉ khoảng một giờ sau khi cơ quan Công an tối 22/8 xác định, nghi phạm bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh là Nguyễn Thị Thu (32 tuổi) cùng Đặng Văn Bằng (33 tuổi) và hình ảnh nghi phạm được công khai, các “thám tử” mạng đã nhanh chóng tìm ra tài khoản TikTok được cho là của nghi phạm này và truyền tay nhau khắp mạng xã hội.

Thông tin trên tài khoản cho thấy Nguyễn Thị Thu là một người cuồng TikTok, thích sống ảo, khi tài khoản được sử dụng từ ngày 4/6 đến nay đã đăng tải 200 clip - chủ yếu là hình ảnh của nghi phạm và người yêu.

Tài khoản TikTok được cho là của nghi phạm bị cộng đồng mạng tìm ra đêm 22/8.

Đây cũng là tài khoản được săn tìm nhiều nhất từ đêm qua đến nay. Tính đến 12h ngày 23/8, tài khoản TikTok này đã tăng đến hơn 2.500 lượt theo dõi. Video gần nhất đăng cách đây 1 ngày cũng đã đạt gần 100.000 lượt xem.

Sau khi tấn công tài khoản TikTok trên, dân mạng đã thực hiện nhiệm vụ “thám tử” của mình khi đưa ra hàng loạt bằng chứng chứng minh đây chính là tài khoản của nghi phạm vụ bắt cóc bé trai 2 tuổi.

Trong một video đăng ngày 22/7 của tài khoản trên, cộng đồng mạng đã nhanh chóng phát hiện ra chiếc xe máy màu trắng mang biển kiểm soát tỉnh Tuyên Quang được cho là phương tiện nghi phạm sử dụng khi tiến hành bắt cóc bé trai.

Biển số xe trong clip TikTok trùng khớp với hình ảnh cơ quan chức năng công bố.

Tiếp đó là một loạt những hình ảnh trong phòng trọ được ghi lại trong các clip (từ ga giường đến màu sơn tường) cũng trùng khớp với các chi tiết trong bức ảnh cơ quan chức năng công bố khi khám xét phòng trọ của nghi phạm.

Ngay lập tức các thám tử mạng khẳng định đây chính là tài khoản TikTok của Nguyễn Thị Thu và liên tiếp đáp trả bằng các bình luận chửi bới, tiêu cực. Đây cũng không phải là lần đầu tiên tình trạng tấn công mạng xã hội xuất hiện ở nước ta.

Hình ảnh những em bé được nghi phạm đăng lên tài khoản TikTok.

Bên cạnh đó, vào thời điểm trong tháng 7 nghi phạm cũng thường xuyên đăng tải hình ảnh của các em nhỏ và được cư dân mạng bóc mẽ là lấy hình ảnh con của các bà mẹ khác trên mạng đăng lên làm như đó là con mình.

Phải chăng, theo như lời khai của Thu, để lừa gia đình người yêu là mình đã có con nên nghi phạm mới đăng những hình ảnh của các em nhỏ này?



Tác giả: Huyền Trang

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP