Tin trong nước

Thảm sát 3 người ở Lâm Đồng: Giết bạn để giải tỏa bực tức

Bị cáo 28 tuổi đối mặt 3 tội danh: Giết người; Cướp tài sản; Tàng trữ và sử dụng vũ khí quân dụng trái phép, với khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Sáng 22/12, TAND tỉnh Lâm Đồng tổ chức phiên xét xử lưu động đối với bị cáo Kiều Quốc Huy (28 tuổi, quê Đắk Lắk). Từ sáng sớm hàng trăm người dân tập trung tại UBND thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm, để theo dõi phiên tòa.

Lượng người quan tâm đến theo dõi phiên xử đông hơn dự kiến nên hàng trăm người dân phải đứng bên ngoài hội trường.

Đúng 8h, cơ quan chức năng đưa Kiều Quốc Huy vào phòng xét xử. Bị cáo đối mặt khung hình phạt tử hình với 3 tội danh bị cáo buộc; tuy nhiên, Huy bình thản và không tỏ vẻ lo sợ khi vào phòng xử án.

Tham sat 3 nguoi o Lam Dong: Giet ban de giai toa buc tuc hinh anh 1
Huy bình thản khi được cán bộ đưa vào hội trường xét xử. Ảnh: Minh Qúy.

Trước đó, ngày 2/9/2015, Huy bị công an bắt giữ để điều tra về hành vi dùng súng bắn chết  tài xế taxi Hoàng Thế Vinh (35 tuổi, ngụ TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) rồi cướp ôtô.

Tại cơ quan điều tra, Huy khai nhận ngày 16/8/2015 đã thuê anh Vinh chở từ Đắk Lắk đến TP Bảo Lộc. Sáu ngày sau, Huy gọi anh Vinh sang Bảo Lộc đón mình về lại Đắk Lắk.

Trên đường đến thị trấn Lộc Thắng (huyện Bảo Lâm), Huy dùng súng bắn vào đầu anh Vinh, rồi mang xác nạn nhân đến gần bãi rác ở xã B’Lá, huyện Bảo Lâm chôn. Sau khi gây án, Huy cướp chiếc ôtô 7 chỗ của nạn nhân rồi chạy về Đắk Lắk và nói với người thân là mới mua 650 triệu đồng.

Tham sat 3 nguoi o Lam Dong: Giet ban de giai toa buc tuc hinh anh 2
Người dân đứng bên ngoài theo dõi phiên tòa. Ảnh: Minh Qúy.

Khi bị cơ quan chức năng bắt giữ, bị cáo này khai nhận thêm trước đó, đã sát hại vợ chồng bạn thân là Đỗ Hoàng Bình và Phạm Thị Mỹ Hạnh (31 tuổi) ở huyện Bảo Lâm, rồi vứt hai thi thể xuống giếng phi tang.

Cơ quan chức năng khám xét nhà trọ của Huy phát hiện 6 khẩu súng, gồm một khẩu AR15, một khẩu K54, 4 súng thể thao và 125 viên đạn cùng nhiều hung khí khác.

Đến 9h, đại diện VKS giữ quyền công tố tại tòa đã công bố xong cáo trạng dài 5 trang đối với Kiều Quốc Huy.

Tham sat 3 nguoi o Lam Dong: Giet ban de giai toa buc tuc hinh anh 3
Không đủ chỗ ngồi trong hội trường xét xử, người dân tập trung chung quanh chiếc loa đặt bên ngoài để theo dõi phiên tòa. Ảnh: Minh Quý.

Tại tòa, Huy khai nhận để sát hại tài xế taxi, bị cáo chuẩn bị một khẩu súng, con dao và 10 viên đạn.

Ngoài ra, trong vụ sát hại vợ chồng bạn thân là Đỗ Hoàng Bình và Phạm Thị Mỹ Hạnh, Huy lạnh lùng khai vào chiều 4/3, bị cáo nảy sinh ý định giết vợ chồng anh Bình chỉ để giải tỏa tâm lý và cướp tài sản. Từ ý định này bị cáo ra phía sau nhà, phát hiện con dao và cầm vào chém anh Bình chết. Khi bị chị Hạnh phát hiện thì chém luôn người này.

Trước khi có ý định giết vợ chồng bạn thân, Huy và vợ chồng chị Hạnh có thỏa thuận mua bán đất. Bị cáo khai đã đưa trước 100 triệu đồng cho vợ chồng chị Hạnh và chuẩn bị làm các thủ tục sang tên. Tuy nhiên, chị Hạnh thay đổi ý định nên bị cáo bực tức và giết hại vợ chồng chị Hạnh.

Tham sat 3 nguoi o Lam Dong: Giet ban de giai toa buc tuc hinh anh 4
Vợ bị cáo Huy khóc khi trả lời các câu hỏi của HĐXX

. Ảnh: Minh Quý.

Vợ của Huy khai, sau khi bị cáo gây án, tối hôm Huy mang xe về nhà (22/8) cô không biết, đến sáng hôm sau vợ Huy mới thấy ôtô. Khi hỏi Huy thì bị cáo nói là xe của bạn. Vợ Huy không đến gần xe nhưng thấy vệt màu đỏ nên hỏi máu ai. Lúc này Huy trả lời chở người đi cấp cứu.

Khi được chủ tọa phiên tòa yêu cầu hãy thành thật khai báo những hành vi của bị cáo. Bị cáo Huy nói: “Người do bị cáo giết bị cáo nhận, hình phạt bị cáo cũng đã hình dung ra. Trước khi ra tòa, bị cáo nghĩ mình sẽ nói nhiều nhưng ra đây không nói được”.

Tây Nguyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP