Tin Hà Tĩnh

Thai nhi tử vong với vết thương trên cổ, người nhà tố bác sĩ

Một bé sơ sinh ở Hà Tĩnh vừa tử vong tại Khoa sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ với vết thương dài ở trên cổ. Gia đình yêu cầu làm rõ nguyên nhân.

Vợ chồng anh Chiến thất thần, đau đớn trước cái chết của con trai.

Anh Nguyễn Sỹ Chiến (SN 1977, trú tại xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh – chồng sản phụ Nguyễn Thị Tình, SN 1982) kể, vào khoảng 8h sáng ngày 30/6, vợ anh có dấu hiệu chuyển dạ nên gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ để thăm khám.

Tại đây, được các bác sỹ cho biết cổ tử cung đã mở 4 phân, tim thai và sức khỏe sản phụ hoàn toàn bình thường, chờ sinh thường. Đến 18h30, chị Tình bắt đầu đau dữ dội. Các bác sĩ thăm khám cho hay tử cung đã mở hết và đưa lên bàn đẻ.

Tuy nhiên, đến 19h20 cùng ngày, anh nhận được thông báo của ê kíp y bác sỹ là con anh đã tử vong.

Anh Chiến cho biết: "Lúc tôi vào phòng, con tôi đã được quấn khăn trắng kín cổ. Tôi xem thì thấy cổ con tôi có vết đứt dài. Tôi hỏi bác sĩ nói con tôi không ra được, phải kéo nên đứt cổ. Tôi choáng váng và không còn biết gì nữa…”.

Thai không thể chết lưu trước đó, vì bác sĩ chẩn đoán thai phát triển bình thường. Đây là lỗi của bác sĩ, thiếu kinh nghiệm nên kéo đứt cổ con tôi", anh Chiến bức xúc.

Giám đốc bệnh viện thừa nhận sai sót

Liên quan đến cái chết của bé sơ sinh, bác sỹ Nguyễn Minh Đức, Trưởng khoa sản bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, người trực tiếp đỡ đẻ cho sản phụ cho biết : “Khoảng 19h06 ngày 30/6, tôi có nhận được thông báo của ê kíp đỡ đẻ có một trường hợp sản nhi đầu đã ra ngoài nhưng thân và mông mắc trong mẹ nên tức tốc chạy lên. Đến nơi, qua kiểm tra, tôi thấy đầu thai nhi trắng, có 1 số chỗ trượt da”.

“Lúc này, tôi dùng tay thử kéo thì em bé bị đứt cổ phải khâu 8 mũi nhưng đã tử vong trước khi tôi dùng tay để kéo em bé ra ngoài”, bác sỹ Đức cho biết thêm.

Trao đổi với PV Báo GD&TĐ bác sĩ Nguyễn Đình Sơn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ thừa nhận có vụ việc vừa có một bé sơ sinh tử vong tại bệnh viện. “Cháu bé được 35 tuần. Lúc cháu bé được đưa ra thì phần bụng hơi to và tinh hoàn to, dương vật nhỏ, nghi là thai nhi bị dị tật”, bác sĩ Sơn cho hay.

Tuy nhiên, phía gia đình cháu bé cho biết, kết quả siêu âm trước đó tại các đơn vị khác đều cho thấy thai nhi bình thường.

Nói về vết thương trên cổ cháu bé, bác sĩ Nguyễn Đình Sơn cho biết là do bác sĩ Nguyễn Minh Đức, Trưởng khoa sản có dùng tay kéo đầu cháu bé song thời điểm đó cháu bé đã tử vong.

Theo chồng của sản phụ, điều mà gia đình bức xúc là kể từ lúc nhập viện đến lúc xảy ra sự việc (hơn 11 tiếng đồng hồ), vợ anh không được siêu âm để biết tình trạng sản phụ cũng như thai nhi như thế nào?

“Lúc sản phụ nhập viện thì thai nhi mới 35 tuần nên chỉ theo dõi bình thường. Bệnh viện không siêu âm, chỉ xét nghiệm máu. Đây là một thiếu sót trong quy trình. Tuy nhiên, việc này không liên quan đến cái chết của cháu bé!?”, ông Nguyễn Đình Sơn, Giám đốc Bệnh bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ cho biết.

Được biết, sau khi xảy ra bệnh viện có thiện ý hỗ trợ một phần kinh phí song phía gia đình không đồng ý.

Tác giả: Trương Hoa

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP