Giáo dục

Thái Nguyên: Hơn 23 học sinh nhập viện sau khi uống sữa Fami Kid của Vinasoy

Trưa ngày 15/3, hơn 23 học sinh Trường Tiểu học Nhã Lộng (xã Nhã Lộng, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) phải vào bệnh viện điều trị sau khi uống sữa Fami Kid tại trường.

Vào khoảng 9 giờ 30 phút sáng ngày 15/3, các giáo viên Trường Tiểu học Nhã Lộng đã phát sữa cho các học sinh uống. Tổng số học sinh được uống sữa là 705 học sinh. Đến 10 giờ 00 phút, một số học sinh lớp 4C, 4D có biểu hiện đang bụng, buồn nôn, tiêu chảy. Sau đó, nhà trường đã đưa các học sinh này đến Trạm y tế xã và lên Bệnh viện đa khoa huyện Phú Bình.

Nhiều học sinh phải nhập viện

Tính đến 11 giờ 10 phút trưa ngày 15/3, Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình đã tiếp nhận 23 học sinh, trong đó 5 trường hợp có biểu hiện nặng, 1 trường hợp sốt. Theo phản ánh của bạn đọc thì đến 18 giờ 00 phút đã có thêm 4 học sinh có biểu hiện đau bụng, cũng được đưa đến bệnh viện huyện và Bệnh viện Gang thép đóng trên địa bàn tỉnh.

Về sức khỏe học sinh, ông Tạ Văn Thành - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình cho biết: Đến trưa ngày 15/3, Bệnh viện đã tiếp nhận 23 học sinh. Các bác sĩ đã tận tình chăm sóc, chẩn đoán và áp dụng các phương pháp chuyên môn như truyền dịch, cho uống men tiêu hóa và kháng sinh đường ruột, đồng thời cho uống bù nước điện giải theo phác đồ chống độc. Hiện các học sinh không có biểu hiện nguy hiểm song vẫn phải theo dõi sát sao, trường hợp khỏe mạnh thì Bệnh viện sẽ cho về.

Số sữa còn lại đang được lưu ở trường

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thái Nguyên cũng đã tiến hành làm việc với đại diện cơ quan chức năng huyện Phú Bình. Kết quả xác minh cho thấy, Trường đã cho học sinh uống sữa đậu nành Fami Kid (Lô sữa có thông tin là: Sữa đậu nành Fami Kid vị Socola. Ngày sản xuất 05/03/2019, hạn sử dụng là 05/09/2019, số lô là 032I, do Công ty sữa đậu nành Việt Nam – Vinasoy sản xuất) theo chương trình sữa học đường cho học sinh tiểu học năm học 2018-2019.

Ông Ngô Tiến Sinh – Trưởng phòng GĐ&ĐT huyện Phú Bình cho biết, đây là chương trình sữa học đường do Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên triển khai xuống các trường. Năm học 2016 – 2017 trên địa bàn huyện đã triển khai 6 trường, năm học 2018 – 2019 tiếp tục triển khai 15 trường. Đây là ngày thứ 2 học sinh uống sữa.

Văn bản triển khai chương trình

Theo tìm hiểu của PV Thương hiệu và Pháp luật, ngày 19/02/2019, Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên đã có kế hoạch số 233/KH-GDĐT triển khai chương trình “Sữa đậu nành học đường Vinasoy” năm học 2018 - 2019.

Theo đó, đối tượng áp dụng là học sinh tiểu học tại các trường Tiểu học, TH&THCS thuộc phòng GD&ĐT huyện Đại Từ, huyện Phú Bình, thị xã Phổ Yên. Trong đó đáng chú ý là, cấp sữa miễn phí cho 45.000 học sinh tiểu học thuộc 3 huyện trên và cấp phát trợ giá từ Vinasoy cùng nguồn thu của phụ huynh. Mỗi em học sinh sẽ được uống 1 hộp sữa/ngày, 125ml.

Việc học sinh tại trường Tiểu học Nhã Lộng nói riêng và các trường khác trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đang uống sữa học đường theo chủ trương nào của tỉnh? Công tác triển khai, tập huấn cho nhân sự, các đơn vị trường đã thực hiện như thế nào, ai sẽ là người chịu trách nhiệm nếu chương trình sữa học đường này xảy ra sai phạm?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc nội dung này!

Tác giả: HUÊ MINH

Nguồn tin: thuonghieuvaphapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP