Thế giới

Thái Lan xác nhận 4 chứ không phải 6 cậu bé được giải cứu dưới hang sâu

Thống đốc tỉnh Chiang Rai Narongsak Osottanakorn tại buổi họp báo vào cuối ngày 8-7 đã một lần nữa xác nhận lại rằng, hiện tại đội cứu hộ mới giải cứu được 4 cầu thủ nhí của đội bóng Lợn Hoang, chứ không phải là 6 em như nhiều nguồn tin trước đó cho hay.

Người thân của những cậu bé bị mắc kẹt trong hang vui mừng khi những cầu thủ nhí đầu tiên được giải cứu an toàn. Ảnh: Getty Images.

Theo đó, vị Thống đốc tỉnh Chiang Rai kiêm chỉ đạo chiến dịch cứu hộ đội bóng cho biết: "Xin nhắc lại là 4 thành viên của đội bóng đã được đưa ra ngoài an toàn. Chúng tôi coi đây là một thành công lớn trong ngày đầu tiên tiến hành giải cứu đội bóng sử dụng phương án lặn".

Tuy nhiên, ông Narongsak Osottanakorn cũng thêm rằng, vì nhiệm vụ chưa hoàn thành tuyệt đối nên đợt giải cứu tiếp theo sẽ cần thêm thật nhiều nỗ lực và sự ủng hộ của tất cả mọi người. "Hệ thống bơm khí sẽ được đặt lại, các bình oxy và nhiều đồ dùng khác cũng sẽ được chuyển tới trong đêm để sẵn sàng cho đoạn đường kế tiếp", ông Narongsak Osottanakorn nói.

Mongkhon Bunpiem (14 tuổi) là cậu bé được giải cứu đầu tiên.

Tối cùng ngày, truyền thông Thái Lan đã cho biết danh tính của cậu bé đầu tiên được giải cứu khỏi hang Tham Luang chính là Mongkhon Bunpiem (14 tuổi), một cầu thủ dự bị của đội bóng. Được biết, Mongkhon Bunpiem có biệt danh là Mark và cậu bé này có niềm đam mê môn thể thao vua từ khi còn nhỏ, yêu thích tới mức gần như ngày nào em cũng mặc áo bóng đá.

Trong một diễn biến liên quan, trang facebook của Đặc nhiệm Hải quân Thái Lan có tên Thai NavySEAL đã đăng tải dòng trạng thái "chúc mọi người ngủ ngon" sau buổi giải cứu thành công đầu tiên. Dòng trạng thái này đã nhận được hàng trăm ngàn lượt yêu thích và chia sẻ.

Được biết, quá trình giải cứu ngày thứ hai sẽ bắt đầu vào lúc 8 giờ sáng ngày 9-7. Trước đó, ông Narongsak Osottanakorn thông tin rằng các thành viên còn lại trong hang vẫn ổn định. "Bọn trẻ đã được tiếp tế thực phẩm đặc biệt giàu protein giúp chúng tăng cường năng lượng”, ông Osottanakorn nói.

Tác giả: Linh Đan

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP