Thể thao

Thái Lan trở lại là chính mình, xuất sắc đánh bại Bahrain

Thái Lan đã trở lại là chính mình để xuất sắc đánh bại Bahrain, nuôi hy vọng giành vé vào vòng knock-out Asian Cup 2019.

Không còn một bộ mặt nhợt nhạt, thiếu sinh khí từng khiến Thái Lan thua muối mặt 1-4 Ấn Độ ở ngày ra quân. Thay vào đó là một Thái Lan nhiệt huyết, chơi quyết tâm hơn trước đối thủ được đánh giá cao hơn Bahrain.

Trong 45 phút đầu, Bahrain thi đấu không có gì nổi bật, trong khi Thái Lan có một số cơ hội nhưng cũng không quá rõ nét.

Phải sang đến hiệp 2, ngôi sao Chanathip mới thực sự bùng nổ khi tìm ra được những khoảng trống ở khu vực vực trung lộ Bahrain ngay phía sau Teerasil Dangda.

Phút 58, từ pha lên bóng của Tristan Do bên cánh phải, cầu thủ mang dòng máu Việt đã có pha căng ngang thuận lợi để Chanathip băng vào dứt điểm quyết đoán, tung nóc lưới Bahrain, mở tỷ số cho Thái Lan.

Chanathip tỏa sáng với bàn thắng mở tỷ số cho Thái Lan.

Bị dẫn bàn, Bahrain thay liền hai cầu thủ tấn công với tham vọng gỡ hòa. Đại diện Vùng Vịnh đã gây sức ép không nhỏ về phía khung thành Thái Lan nhưng đội bóng xứ Chùa Vàng chơi tập trung để hóa giải.

Những phút cuối trận, sự dâng cao của Bahrain tạo ra nhiều khoảng trống bên phần sân nhà để Thái Lan phản công. Adisak Kraisorn tưởng như đã có bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Thái Lan sau đường chuyền dọn cỗ của Chanathip nhưng cột dọc lại từ chối bàn thắng.

Những phút còn lại, Bahrain nôn nóng và bế tắc trong khi Thái Lan cố gắng bảo toàn kết quả để rồi trận đấu khép lại đúng theo ý muốn của đội bóng Đông Nam Á.

Giành chiến thắng trước Bahrain, Thái Lan sáng cửa đi tiếp ở bảng A. Ở lượt đấu cuối, Thái Lan sẽ đối đầu với đội chủ UAE vào lúc 23h ngày 14/1. Trong khi Bahrain sẽ phải rất nỗ lực trước Ấn Độ ở trận đấu cùng giờ.

Tác giả: Hà Thành

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Bahrain , Thái Lan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP