Thế giới

Thái Lan tìm thấy 2 quả bom gần nơi tổ chức hội nghị ASEAN

Cảnh sát Thái Lan cho biết họ đã tìm thấy 2 quả bom, may mắn chúng là bom giả, gần địa điểm tổ chức Hội nghị ngoại trưởng ASEAN (AMM) vào ngày 1-8.

Cảnh sát Thái Lan kiểm tra 2 quả bom giả - Ảnh: TWITTER

Theo Hãng tin Reuters, hai "gói hàng" đã gây xáo trộn an ninh nhẹ nhưng nhanh chóng được xác định vô hại sau đó.

"Có 2 chiếc hộp không chứa chất gì gây nổ. Trong đó chỉ có các vòng bi và dây điện, những thứ có khả năng gây báo động", phó phát ngôn viên cảnh sát Thái Krisana Pattanacharoen trả lời Reuters.

Người phát ngôn này cũng cho biết an ninh tại hội nghị ASEAN đã được siết chặt, cũng như hiện chưa rõ liệu hội nghị có phải là mục tiêu chính của trò chơi khăm hay không.

Các nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ và Trung Quốc là Ngoại trưởng Mike Pompeo và Ngoại trưởng Vương Nghị đều có mặt tại AMM ngày 1-8.

Theo thiếu tướng Tawatchai Mekprasertkul, người đứng đầu Cục Phòng chống tội phạm trung ương Thái Lan, hai chiếc hộp được đặt phía bên kia đường, đối diện địa điểm tổ chức sự kiện. Vị trí đó cũng gần trụ sở sát mà Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha dự kiến đến thăm vào ngày 2-8.

Ông Krisana cho biết hệ thống camera an ninh ghi hình được một người đàn ông mặc áo vàng đã bỏ lại những chiếc hộp. Phía cảnh sát vẫn đang nỗ lực truy tìm tung tích thủ phạm.

Trước đó, thông tin về công tác bảo vệ an ninh, Phó tư lệnh Cảnh sát hoàng gia Thái Lan Srivara Ransibrahmanakul cho biết cảnh sát và các cơ quan khác của Thái Lan thực hiện quản lý giao thông tại trên 2.740 điểm với sự tham gia của trên 10.000 nhân viên.

Ông Srivara nói thêm rằng không có tuyến đường nào bị cấm trong thời gian diễn ra các hội nghị nhằm tránh gây rắc rối về giao thông trong vùng lân cận.

Ngoài ra, các kế hoạch hành động dành cho các quan chức phụ trách an ninh tại những điểm có nguy cơ cũng như cho quản lý giao thông đã được chuẩn bị sẵn sàng.

Tác giả: NGUYÊN HẠNH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP