Thế giới

Thái Lan “nóng mặt” vì bị gọi là “thiên đường du lịch tình dục”

Thái Lan đã trao công hàm phản đối sau khi Bộ trưởng Văn hóa và Du lịch Gambia cho rằng Thái Lan là điểm đến của du lịch tình dục, AFP cho biết.

Thái Lan đang từng bước siết chặt du lịch tình dục để trở thành điểm đến du lịch chất lượng. (Ảnh: minh họa: Reuters)

Theo AFP, Bộ Ngoại giao Gambia hôm qua 6/3 đã ra thông cáo xin lỗi Thái Lan sau phát biểu gây tranh cãi của hai bộ trưởng nước này về ngành du lịch của Thái Lan. Thông cáo nói: “Chúng tôi (Gambia) lấy làm tiếc vì các bình luận không thích hợp này".

Thông cáo cũng nhấn mạnh, giới chức nước này sẽ có những chế tài thích hợp để ngăn chặn sự việc tương tự xảy ra. Thông báo nhấn mạnh, những phát ngôn này không phản ánh quan điểm của chính phủ Gambia về ngành du lịch của Thái Lan.

Thông cáo xin lỗi được đưa ra sau khi hồi tháng 1, Ngoại trưởng Gambia Hamat Bah phát biểu trên đài truyền hình quốc gia rằng, Gambia, một đất nước với những bãi biển ngập nắng vốn được du khách phương Tây yêu thích, đang mất dần du khách cho nước láng giềng Cabo Verde chỉ vì nước láng giềng này được coi là “thiên đường tình dục”.

“Tôi cố gắng tìm hiểu tại sao chúng ta không còn thu hút đối với du khách phương Tây, và tôi nhận ra rằng đất nước đó (Cabo Verde) đang được coi là điểm đến du lịch tình dục. Chúng ta không phải là điểm du lịch tình dục. Nếu quý vị muốn một điểm du lịch tình dục, hãy đến Thái Lan”.

Giới chức Thái Lan hồi tuần trước đã trao công hàm cực lực phản đối phát ngôn này của Ngoại trưởng Gambia.

Về phần mình, Bộ trưởng Văn hóa Thái Lan Veera Rojpojchanarat nói rằng chính phủ nước này ngày càng đưa ra nhiều biện pháp để siết chặt du lịch tình dục. "Thái Lan đã cải thiện nhiều về du lịch tình dục sau khi Bộ Văn hóa đẩy mạnh vấn đề đạo đức", ông Veera nói.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP