Thể thao

Thái Lan gây ấn tượng mạnh khi hạ gục Trinidad & Tobago

Trong trận giao hữu hôm qua, Thái Lan đã xuất sắc giành chiến thắng trước đại diện CONCACAF, Trinidad & Tobago với tỷ số 1-0. Đây cũng là trận đấu mà người Thái tri ân thủ môn Kosin.

Sau chiến thắng trước Hong Kong, Thái Lan tràn đầy tự tin đón tiếp đại diện CONCACAF, Trinidad & Tobago. Về lý thuyết, đây là đối thủ mạnh hơn so với Thái Lan khi đang xếp thứ 90 trên BXH FIFA. Trong quá khứ, Trinidad & Tobago từng góp mặt ở World Cup 2006.

Thái Lan tri ân thủ thành kỳ cựu Kosin

Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh điều ngược lại khi Thái Lan xuất sắc hạ gục Trinidad & Tobago với tỷ số 1-0 với bàn thắng duy nhất được thực hiện bởi Thitipan Puangchan.

Chiến thắng này là màn trì ân tuyệt vời với thủ thành kỳ cựu Kosin, người đã bước sang tuổi 36 và có trận đấu cuối cùng ở ĐTQG.

Như vậy, sau 2 chiến thắng trước Hong Kong và Trinidad & Tobago (với 2 đội hình khác nhau), người Thái đã phần nào cho thấy sức mạnh đáng gờm của mình.

Trở lại với trận đấu hôm qua, HLV Milovan Rajevac đã tung ra sân đội hình mạnh nhất. Những gương mặt thi đấu ở Nhật Bản như Chanathip Songkhasin, Teerasil Dangda hay Theerathon đều được ra sân trong trận đấu này.

Thitipan Puangchan ghi bàn thắng duy nhất trận đấu

Với lợi thế sân nhà, Thái Lan thi đấu vô cùng tự tin trước đối thủ được đánh giá cao hơn. Họ vẫn tự tin sử dụng lối chơi ban bật. Dù vậy, Trinidad & Tobago, với thể lực rất tốt, đã hạn chế được rất nhiều lối chơi sở trường của người Thái.

Những cơ hội tới trong hiệp 1 không nhiều, chủ yếu từ những pha sút xa thử vận may của cầu thủ 2 đội. Tropng đó, đáng tiếc nhất là tình huống Adisak Kraisorn đối mặt với thủ thành Trinidad & Tobago nhưng lại xử lý quá rườm ra. Hiệp đấu này kết thúc mà không chứng kiến bàn thắng nào được ghi.

Sau giờ nghỉ, Thái Lan bất ngờ đẩy cao tốc độ trận đấu và gây ra không ít khó khăn cho hàng thủ của đội khách. Phút 66, sau khi nhận được đường kiến tạo tuyệt vời từ đồng đội, Thitipan Puangchan đã băng xuống dứt điểm tung lưới Trinidad & Tobago, mở tỷ số trận đấu.

Trong thời gian còn lại, dù rất cố gắng nhưng Trinidad & Tobago cũng không thể tìm được bàn thắng gỡ hòa và chấp nhận thua chung cuộc với tỷ số 0-1.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP