Thể thao

Thái Lan đã bị loại nếu không phải chủ nhà vòng chung kết U23 châu Á

Tối 26/3, trận thua U23 Việt Nam 0-4 ở lượt đấu cuối trên sân Mỹ Đình khiến Thái Lan đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng 11 đội nhì bảng tại vòng loại U23 châu Á.

Trước khi đối đầu U23 Việt Nam, Thái Lan đã giành 6 điểm sau 2 chiến thắng hủy diệt 4-0 trước Indonesia và 8-0 trước Brunei để đứng đầu bảng do hơn Việt Nam hiệu số (+12 so với +7). Tuy nhiên, chiến thắng 4-0 của thầy trò Park Hang-seo tại Mỹ Đình đã đẩy Thái Lan xuống ngôi nhì bảng cùng hiệu số +8.

Theo luật của AFC, 11 đội đứng đầu bảng cùng 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ có mặt ở vòng chung kết U23 châu Á diễn ra vào tháng 1/2020. Tuy nhiên, việc Pakistan bỏ giải khiến cơ cấu tính điểm thay đổi. Các đội nhì sẽ không tính hiệu số trong các trận đấu với đội đứng cuối bảng.

Thái Lan đứng dưới cả Malaysia và Myanmar trong danh sách đội nhì bảng. Đồ họa: Minh Phúc.

Vì vậy, trận thua 4-0 trước U23 Việt Nam khiến Thái Lan có 3 điểm cùng hiệu số 0 trên bảng xếp hạng các đội nhì. Thầy trò Alexander Gama chỉ đứng thứ 9 trong tổng số 11 đội nhì bảng, và về lý thuyết là bị loại.

Tuy nhiên, Thái Lan là quốc gia đăng cai vòng chung kết U23 châu Á 2020, nên U23 Thái Lan nghiễm nhiên có một suất tham dự dù có hay không việc vượt qua vòng loại.

4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất là Australia, Iran, Arab Saudi và Syria. U23 Việt Nam là đội Đông Nam Á duy nhất vượt qua vòng loại. Ngoài Việt Nam và Thái Lan, các đội còn lại như Malaysia, Indonesia, Philippines, Lào, Campuchia, Timor Leste, Singapore, Myanmar đều bị loại.

Malaysia là đội Đông Nam Á có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng các đội nhì bảng khi đứng thứ 7 trong tổng số 11 đội.

Tại vòng chung kết U23 châu Á được tổ chức vào tháng 1/2020, U23 Việt Nam và Thái Lan nằm trong nhóm hạt giống số một giải đấu cùng đội đương kim vô địch Uzbekistan và đội đứng thứ ba Qatar.

Thái Lan và Việt Nam đều nằm trong nhóm hạt giống số một vòng chung kết U23 châu Á vào tháng 1/2020. Ảnh: Minh Chiến.



Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP