Thế giới

Thái Lan bắt một phụ nữ Việt quê Hà Tĩnh mang lậu 22 kg ngà voi

Một phụ nữ người Việt đã bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ vì mang lậu vào nước này hơn 22 kg ngà voi, đối mặt với án tù 6 năm.

Tang vật ngà voi bị thu giữ cùng với nghi phạm người Việt
CHỤP MÀN HÌNH

Nguyễn Thị Thanh, 43 tuổi, người Hà Tĩnh, bị bắt hôm qua 16.12 khi đi trên xe đò ở tỉnh Nakhon Phanom, cách Bangkok gần 750km, cùng với tang vật gồm 930 mẫu ngà voi, trong đó có nữ trang đã được chế tác từ ngà voi, có tổng giá trị 2 triệu baht (1,4 tỉ đồng). Số lượng ngà voi được nói có gốc từ châu Phi, qua đường biên giới nhập khẩu vào Lào trước khi đưa vào Thái Lan để tiêu thụ.

Bà Thanh khai với cảnh sát địa phương rằng bà mua bán ở Bangkok, thường xuyên qua lại biên giới và được một người Lào thuê 2.000 baht (1,4 triệu đồng) để mang số hàng trên từ bên kia biên giới và giao hàng ở một bến xe bên trong lãnh thổ Thái Lan. Tuy nhiên giới chức điều tra địa phương không tin vào lời khai của bà Thanh, nghi ngờ bà thuộc nhóm chuyên vận chuyển hàng cấm.

Bà Nguyễn Thị Thanh bị giam giữ ở đồn cảnh sát
CHỤP MÀN HÌNH

Theo luật pháp Thái Lan, ngà voi nằm trong nhóm cấm mua bán hay đưa qua đường biên giới, ngoài trừ trường hợp có giấy phép của cơ quan chức năng của nước này. Những người vi phạm đối mặt với mức án phạt tiền và tù, từ 3-6 triệu baht (4,2 tỉ đồng) và mức án từ 3 đến 6 năm tù.

Tác giả: Minh Quang

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP