Tin Hà Tĩnh

Thái Lan bắt giữ nghi phạm sát hại đồng hương người Việt

Theo nhà chức trách sở tại, nghi phạm sát hại và nạn nhân là đồng hương người Việt, đều là lao động nhập cư, bán hàng rong ở Bangkok.

Nghi phạm Nguyễn Anh Hoàn bị bắt giữ tại cơ quan điều tra. Ảnh: TTXVN

Ngày 8-1, Cảnh sát Thái Lan cho biết đã bắt được nghi phạm là người Việt Nam đã giết chết nam thanh niên Trần Duy M. tại đường Ramkhamhaeng ở thủ đô Bangkok rạng sáng ngày 2-1.

Nghi phạm được xác định mang tên Nguyễn Anh Hoàn (sinh năm 1990, có hộ khẩu thường trú tại Vũ Quang, Hà Tĩnh). Nghi phạm Nguyễn Anh Hoàn sang Thái Lan từ năm 2016, bị công an tỉnh Rayong bắt giữ khi đang trên đường chạy trốn ở tỉnh này.

Theo lời khai ban đầu của Nguyễn Anh Hoàn, rạng sáng 2-1, Hoàn cùng với bạn tên là Linh (quê ở Can Lộc, Hà Tĩnh) đi chơi tại quán karaoke nhân ngày nghỉ Tết Dương lịch. Tại đây, Hoàn, Linh và nhóm bạn đã có xích mích với Trần Duy M. (sinh năm 1991 tại xã Trung Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh).

Nhóm thanh niên này xô xát, sau đó M. bị Linh dùng gạch đánh vào đầu rồi bị Hoàn dùng dao đâm. Nạn nhân bỏ chạy một đoạn trước khi ngã gục rồi tử vong.

Sau khi xảy ra vụ việc, cả Hoàn và Linh đã rời khỏi hiện trường, thay trang phục, lẩn trốn tới Pattaya. Tại đây, Linh cùng một người quen đã tới chỗ lẩn trốn khác, Hoàn đi tới tỉnh Rayong, cách Bangkok khoảng 200km thì bị cảnh sát giữ.

Theo nhà chức trách sở tại, cả nạn nhân và nghi phạm đều là lao động nhập cư, bán hàng rong ở Bangkok. Gia đình của nghi phạm Nguyễn Anh Hoàn khá hoàn cảnh, mẹ Hoàn bị liệt còn em trai không có khả năng lao động. Hoàn là lao động chính trong gia đình.

Hiện tại, Cảnh sát Thái Lan đang tích cực mở rộng điều tra vụ án đồng thời truy tìm nghi phạm tên Linh để đưa ra xét xử theo pháp luật.

Tác giả: KHÁNH HƯNG

Nguồn tin: Báo Sài Gòn giải phóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP