Trong nước

THADS Hà Tĩnh ký cam kết thực hiện chỉ thị của bộ Tư Pháp về phòng chống tiêu cực và tham nhũng

Vừa qua, Cục THADS tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức cho toàn thể cán bộ công chức và thủ trưởng 12 Chi cục THADS trong tỉnh quán triệt và ký cam kết thực hiện Chỉ thị số 01/CT-BTP ngày 11 tháng 2 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về  tăng cường phòng, chống tiêu cực, tham nhũng trong thi hành án dân sự. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy.

 

Lễ ký kết

Sau khi quán triệt các nội dung Chỉ thị của Bộ trưởng, Cục THADS tỉnh đã tổ chức cho thủ trưởng các đơn vị thuộc Cục và thủ trưởng 12 Chi cục THADS ký cam kết thực hiện.

Bản cam kết thể hiện quyết tâm thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các nội dung của Chỉ thị, đặc biệt là các quy định: Niêm yết công khai thủ tục thi hành án tại trụ sở cơ quan; Thụ lý, ra quyết định thi hành án đúng thời hạn; Thực hiện đúng trình tự, thủ tục thi hành án dân sự; Không thanh toán tiền mặt cho đương sự, trừ trường hợp pháp luật có quy định; Công bố công khai số điện thoại đường dây nóng để xử lý kịp thời thông tin về tiêu cực, tham nhũng; Không tiếp đương sự tại nhà riêng hoặc những nơi khác không đúng quy định; Tập trung chỉ đạo, giải quyết những vụ việc lớn, phức tạp và tồn đọng; Thực hiện nghiêm các quy định về công khai, dân chủ trong tổ chức, cán bộ. Kiên quyết xử lý nghiêm đối với công chức 02 năm liền không hoàn thành nhiệm vụ; Thực hiện nghiêm quy định về chuyển đổi vị trí công tác trong cơ quan để phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng; Thực hiện tốt việc kiểm soát tài sản, thu nhập của công chức, thực hiện kiểm tra việc kê khai tài sản, thu nhập của công chức theo quy định; Công khai, minh bạch chế độ, định mức, tiêu chuẩn liên quan đến việc sử dụng tài sản, vốn và ngân sách nhà nước; việc quản lý, sử dụng ngân sách, tài sản công; quyết toán ngân sách vốn đầu tư, xây dựng cơ bản phải bảo đảm chặt chẽ, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; Tạo điều kiện thuận lợi để người dân có thể thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo theo quy định. Chủ động giải quyết khiếu nại, tố cáo dứt điểm ngay từ cơ sở; hạn chế và tiến tới chấm dứt tình trạng khiếu nại, tố cáo vượt cấp, kéo dài; Tăng cường kiểm tra, giám sát nội bộ; Xử lý nghiêm những trường hợp tiêu cực, tham nhũng trong thi hành án dân sự, bất kể người đó là ai và ở cương vị nào.

Theo báo cáo thống kê, tính đến ngày 30/1/2014, các cơ quan THADS ở Hà Tĩnh đã thi hành án đạt tỷ lệ 69,62% về việc và 33,2% về giá trị. Đặc biệt kể từ năm 2010 đến nay, Hà Tĩnh chưa có cán bộ Thi hành án dân sự nào bị xử lý về hành vi tham nhũng, tiêu cực trong THADS./.

Nguyễn Cường (Cục THADS Hà Tĩnh)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP