Văn hoá Dân gian

Thạch Kim ra mắt Câu lạc bộ Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh

UBND huyện Lộc Hà vừa phối hợp với xã Thạch Kim tổ chức  đêm giao lưu văn nghệ chào mừng thành công đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVIII nhiệm kỳ 2015 – 2020 và ra mắt câu lạc bộ Dân ca, Ví Giặm Nghệ Tĩnh tại xã Thạch Kim. Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND,UBND, đại diện các ban ngành, đoàn thể cấp huyện, địa phương cùng đông đảo bà con trong xã đã về dự.

hatinh24h

Đ/c Trương Thanh Huyền – Bí thư Huyện ủy tặng hoa chúc mừng CLB dâ ca Ví, Giặm

Tại đây, các đại biểu và nhân dân đã được nghe báo cáo tóm tắt kết quả đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015 – 2020 và dự lễ ra mắt câu lạc bộ Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh tại xã Thạch Kim. Với 24 thành viên trong buổi đâu ra mắt đều là những người yêu âm nhạc, yêu các làn điệu dân ca, ví giặm, Câu lạc bộ duy trì sinh hoạt mỗi tháng 1 lần tập trung vào lĩnh vực  sưu tầm, soạn thảo các lời cổ, lời mới và tổ chức tập luyện cho các thành viên và những người yêu Dân ca, ví giặm trong địa bàn.

Sau lễ ra mắt, các đại biểu đã được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ thông qua các làn điệu dân ca do các thành viên CLB thể hiện mang chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng và Bác Hồ Kính yêu.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng

Câu lạc bộ Dân ca Ví, Giặm xã Thạch Kim ra đời là sân chơi bổ ích cho những người có năng khiếu và yêu các làn điệu Dân ca Nghệ Tĩnh, tạo điều kiện cho các thành viên phát huy khả năng sáng tác của mình, qua đó góp phần bảo tồn và phát huy giá trị nền văn hóa Phi vật thể dân tộc qua các làn điệu Dân ca, ví giặm đã được UNESCO công nhận./.

Hồng Lam /Lộc Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP