Thạch Hà

Thạch Hà: Vỡ bờ kè trong đêm, hơn 300 nhà dân ngập sâu

Do mưa lớn, nước từ mỏ sắt Thạch Khê và các mỏ đá xã Thạch Hải (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) rầm rập đổ xuống đã gây vỡ cùng lúc hai kè Chung Dân và Trung Miệu của xã Thạch Bàn, khiến hơn 300 hộ dân bị ngập sâu trong nước.

Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà – ông Trần Quốc Hương cung cấp thông tin, vào rạng sáng nay 2/10, do mưa lớn, nước từ mỏ sắt Thạch Khê và các mỏ đá xã Thạch Hải (huyện Thạch Hà) rầm rập đổ xuống xã Thạch Bàn gây vỡ cùng lúc hai kè Chung Dân và Trung Miệu. Chỉ trong hơn một tiếng đồng hồ sau đó, một phần diện tích của xã Thạch Bàn nằm sát nách với mỏ sắt Thạch Khê đã bị ngập sâu trong nước hơn 1,5m, nhấn chìm hơn 300 ngôi nhà và nhiều diện tích hoa màu.

Trước sự cố nói trên, ngay trong đêm UBND huyện Thạch Hà, chính quyền các xã Thạch Hải, Thạch Bàn, Thạch Khê đã huy động nhiều lực lượng tổ chức ứng cứu, di dời người dân, tài sản, gia súc gia cầm ra khỏi vùng nguy hiểm. Theo ông Hương, tính đến 8h sáng nay, các lực lượng cứu hộ tại đây đã di chuyển hơn 100 hộ dân tới nơi tạm trú an toàn. Hiện lực lượng cứu hộ đang dùng thuyền tiếp cận những nơi bị ngập sâu để hỗ trợ người dân.


Hiện chưa có thống kê thiệt hại cụ thể của người dân, nhưng theo ông Hương, nếu mưa lớn tiếp tục kéo dài chắc chắn khu vực đang bị ngập úng do vỡ kè sẽ chịu nhiều thiệt hại nặng nề.

Tiếp tục cập nhật…

Văn Dũng – Huy Thái

Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP