Cần Giúp Đỡ

Thạch Hà: Tai nạn giao thông phá tan một gia đình

Một gia đình đang yên ấm, hạnh phúc nhưng chỉ trong 5 tháng, 2 vụ tai nạn giao thông đã lần lượt cướp đi sinh mạng của người cha và người mẹ, đẩy 2 đứa con thơ vào cảnh bơ vơ.

Tai nạn giao thông phá tan một gia đình
Các cháu Trang và Quý mồ côi cả cha và mẹ vì tai nạn giao thông – Ảnh: Nguyên Dũng

Đó là hoàn cảnh của 2 cháu Nguyễn Thị Huyền Trang (10 tuổi) và Nguyễn Văn Quý (9 tuổi), ngụ tại xã Thạch Tân, H.Thạch Hà, Hà Tĩnh.

Ông Nguyễn Văn Việt, ông nội của hai đứa trẻ đáng thương này cho biết trước khi xảy ra tai nạn, con trai ông là Nguyễn Văn Đức (35 tuổi) có một gia đình yên ấm, hạnh phúc, bên người vợ trẻ đẹp cùng 2 đứa con kháu khỉnh, học giỏi. Hằng ngày, anh Đức thường đi mua lợn về mổ thịt để vợ là chị Nguyễn Thị Hoa mang ra chợ bán. Mỗi tháng vợ chồng anh cũng kiếm được trên dưới 10 triệu đồng.

Nhờ nguồn thu ổn định, đầu năm 2013, vợ chồng anh Đức đã tích góp, xây được một căn nhà mới khang trang với đầy đủ tiện nghi, giá trị hàng trăm triệu đồng và sắm thêm được một chiếc xe ô tô con loại 4 chỗ để đi lại và đưa đón 2 con đi học.

Tai họa bất ngờ ập xuống khi chị Hoa bị tai nạn giao thông. Sáng sớm 7.1.3013, trên đường từ chợ về nhà, trời mưa to, lại đang vội về lo công việc, chị Hoa vượt qua ngã tư Nguyễn Xí – Phan Đình Giót (TP.Hà Tĩnh) mà không để mắt đến có một chiếc xe ô tô đang lao tới. Chị Hoa bị xe ô tô đâm trúng, bị thương nặng và tử vong trước khi đến được bệnh viện.

Cố nén nỗi đau trước cái chết đột ngột của vợ, anh Đức một mình gắng gượng mưu sinh, nuôi hai con ăn học. Nhưng nỗi đau nối tiếp nỗi đau, 5 tháng sau khi người vợ tử nạn, anh Đức cũng tử vong vì tai nạn giao thông. Hai đứa trẻ bỗng chốc rơi vào cảnh mồ côi cha mẹ. Buổi chiều định mệnh ấy, anh Đức trên đường đi làm về đến đoạn Km11, đường tránh QL1A (thuộc địa phận xóm Mỹ Triều, xã Thạch Tân), bất ngờ chiếc xe bồn trọng tải 40 tấn chạy ngược chiều bị nổ lốp, mất lái và tông thẳng vào xe, làm anh tử vong tại chỗ.

Con trai và con dâu đều bị tai nạn giao thông cướp đi mạng sống, ông Việt đau xót, dồn hết tình thương yêu cho hai đứa cháu mồ côi, đưa chúng về nhà chăm sóc, nuôi nấng. Căn nhà mới khang trang của gia đình người con trai xấu số để trống, chỉ thi thoảng ông mới đưa 2 cháu nội sang thắp hương.

“Bố mẹ mất khi chúng còn quá nhỏ. Hằng ngày, hai đứa đeo khăn tang trên đầu, chạy tung tăng theo mấy đứa trẻ con trong xóm đi chơi. Nhưng mỗi lần thắp hương cho cha mẹ, hai đứa đều mếu máo khóc hỏi tôi: Sao mẹ con chết rồi, cha con còn đi nữa hả ông?. Lúc ấy tôi nghẹn ngào, cố nuốt nước mắt và chỉ biết an ủi, động viên các cháu. Đau xót lắm chú ơi…”, ông Việt nghẹn ngào, kể.

Ông thẫn thờ nói hai vụ tai nạn giao thông đã cướp đi tất cả, đẩy gia đình con trai ông vào cảnh bi đát, các cháu nhỏ bỗng chốc mồ côi! Bây giờ, mỗi lần đi ra đường, ông luôn có cảm giác bất an, nơm nớp lo sợ tai nạn. “Tai nạn giao thông xảy ra là mất mát, là đau thương. Mong tất cả những người tham gia giao thông luôn nâng cao ý thức trách nhiệm với bản thân và người đi đường, để không ai lâm vào hoàn cảnh đau thương, bi đát như gia đình tôi nữa”, ông Việt khẩn thiết.

Nguyên Dũng

Xem thêm phóng sự:

Gia đình cháu bé chết đói: Bi kịch của những người không được nghèo.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP