Tấm Lòng Vàng

Thạch Hà: Mẹ liệt sỹ gần 90 tuổi đã có nhà mới

Sau loạt bài phản ánh một mẹ liệt sĩ gần 90 tuổi ở xã Thạch Lâm huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) phải sống trong túp lều tranh xiêu vẹo, chính quyền vào cuộc, nay mẹ đã có nhà mới.


Ngày 11/5/2013, nhận được tin vui từ gia đình mẹ liệt sĩ Phạm Thị Vượng (SN 1925, trú xã Thạch Lâm) rằng, mẹ đã có nhà mới, P.V đã về để tận mắt ghi nhận niềm vui, chúc mừng cho mẹ.


Khi đến nơi, một hình ảnh hoàn toàn khác, túp lều tranh xiêu vẹo quen thuộc trước đây đã không còn nữa. Thay vào đó là một ngôi nhà mới khang trang, sạch sẽ, nền lát gạch hoa mát rượi.


Tiếp chúng tôi, mẹ Vượng niềm nở lần lượt bắt tay từng người, không ngớt nói lời cảm ơn.

“Nếu không có các chú, không có báo VietNamNet phản ánh thì không biết đến khi nào mẹ mới có được gian nhà này. Mẹ cảm ơn báo VietNamNet” – mẹ xúc động nói.

Nói rồi, mẹ Vượng lẳng lặng đi lấy hương thắp trước bàn thờ cho đứa con trai đã hi sinh, miệng lẩm bẩm. Không biết mẹ khấn gì, nhưng trong đôi mắt sâu thẳm rạng ngời lên. Niềm vui, niềm hạnh phúc của mẹ hiện rõ.


Mẹ Vượng bộc bạch thêm: “Rứa là ước nguyện của mẹ đã thành rồi đó các chú. Con trai của mẹ giờ đã có bàn thờ đàng hoàng để hương khói rồi. Giờ thì mẹ yên lòng rồi”.


Chị Trần Thị Thủy, con dâu mẹ Vượng cũng không giấu nổi vui mừng:

“Cảm ơn các chú, cảm ơn báo VietNamNet đã đấu tranh để mẹ con chúng tôi có được kết quả như ngày hôm nay”.

Chị Thủy cũng cho biết thêm, nhà nước hỗ trợ cho 30 triệu để làm ngôi nhà này. Vợ chồng chị góp thêm một ít để ngôi nhà được rộng rãi hơn.

mẹ liệt sỹ; Thạch Hà; Hà Tĩnh

Nỗi niềm đau đáu bấy lâu của mẹ liệt sỹ đã thành hiện thực. Người con hy sinh đã có chỗ thờ tử tế, mẹ không mong ước gì thêm nữa.

Trước đó vào cuối tháng 8/2012 VietNamNet đã có bài phản ánh về tình cảnh mẹ liệt sĩ sống trong túp lều tranh. Nguyên nhân được chính quyền xã Thạch Lâm cho biết do mảnh đất của bà đang có “tranh chấp” với bố vợ đương kim bí thư xã.


Sau khi biết đến câu chuyện được phản ánh trên VietNamNet, Sở Thông tin – Truyền thông đã có văn bản yêu cầu huyện Thạch Hà trả lời vấn đề báo nêu theo quy định.


Tại văn bản của UBND huyện đã khẳng định việc tranh chấp đất là trái quy định. Đất đó thuộc quyền sở hữu của bà Vượng là đúng pháp luật và quyết định tiến hành làm nhà cho mẹ liệt sĩ.

Biết tin mẹ Phạm Thị Vượng mới về nhà mới, ông Phan Tấn Linh (PGĐ Sở Thông tin Truyền thông, Thư ký Chi hội VPĐD và Phóng viên Thường trú các báo TƯ tại Hà Tĩnh) thay mặt Chi hội đã trao phần quà trị giá 1 triệu đồng cho mẹ liệt sĩ Phạm Thị Vượng để mừng mẹ có nhà mới.

Trần Văn – Duy Tuấn

VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP