Thạch Hà

Thạch Hà: Lợi dụng bạn thân sơ hở để “nhảy” xe máy

Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Hà (sinh năm 1994, ở thôn Xuân Đài, xã Thạch Đỉnh, huyện Thạch Hà) về tội trộm cắp tài sản.

Lợi dụng bạn thân sơ hở để `nhảy` xe máy
Nguyễn Văn Hà cùng vật chứng vụ án

Nguyễn Văn Hà vốn là bạn bè thân thiết với anh Nguyễn Đức Thành, người cùng xã. Thấy anh Thành vừa mua chiếc xe mô tô EXCITER màu xanh – trắng, biển kiểm soát 38M1-110.12, Hà nảy sinh ý định chiếm đoạt nên trong một lần đến chơi, Hà đã bỏ túi chiếc chìa khóa xe sơ-cua mà anh Thành không hề hay biết.

Chiều ngày 29/5/2014, khi biết anh Thành, đang say sưa chơi game trong quán internet ở thôn Đan Khê (xã Thạch Khê, huyện Thạch Hà), Hà đã dùng chiếc chìa khóa có sẵn, lén dắt chiếc xe EXCITER của anh Thành ra nổ máy, rồi đi thẳng đến gửi tại nhà giữ xe của Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh. Sau khi gửi xe, Hà nhờ người quen chở lại quán internet mà y đã lấy xe rồi cùng ngồi chơi game với anh Thành như thể chưa có chuyện gì xẩy ra.

Khi trời nhá nhem tối, anh Thành ra về thì mới tá hỏa phát hiện chiếc xe mới coóng của mình không cánh mà bay.

Tin báo về việc mất xe máy được chuyển đến Công an huyện Thạch Hà. Sau một thời gian ngắn tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, kẻ đạo chích dần lộ diện. Khi chiếc xe mô tô biển kiểm soát 38M1-110.12 được thu về từ nhà giữ xe Bệnh viện đa khoa tỉnh thì Nguyễn Văn Hà không còn con đường nào khác là phải cúi đầu nhận tội.

Thúy Mai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP