Thạch Hà

Thạch Hà: kiểm tra, xử lý cơ sở hoạt động kinh doanh Gas trái phép

Gas là mặt hàng kinh doanh có điều kiện bởi khả năng cháy nổ rất cao và khi cháy nổ gây ra hậu quả khó lường. Trong số các cơ sở kinh doanh Gas trên địa bàn huyện Thạch Hà thì có nhiều cửa hàng nhỏ lẻ nằm tập trung trong khu vực dân cư, tiềm ẩn mối nguy hiểm cho người dân; nhiều cơ sở và các hộ kinh doanh Gas không đảm bảo các điều kiện theo quy định và chưa được các cơ quan chức năng cấp giấy phép hoạt động. Trước thực trạng đó, thời gian qua Công an huyện Thạch Hà đã tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các cơ sở hoạt động kinh doanh Gas trái phép.

Số bình Gas bị tạm giữ
Số bình Gas bị tạm giữ
Ngày 24/12/215, Đoàn kiểm tra Công an huyện Thạch Hà đã phối hợp với Ban Công an xã Thạch Hương tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh Gas của ông Bùi Văn Thông, sinh năm: 1966, tại xóm Hòa Bình, xã Thạch Hương. Qua kiểm tra, cơ sở đã không xuất trình được đầy đủ các thủ tục kinh doanh theo quy định của pháp luật.
Qua kiểm tra thực tế, trong kho chứa Gas của cơ sở có 35 bình Gas, số bình Gas này sắp xếp rất lộn xộn; nội quy phòng cháy, chữa cháy và tiêu lệnh chữa cháy bị mờ, không treo đúng nơi dễ quan sát. Mặc dù trước đó đã có sự kiểm tra nhắc nhở của lực lượng chức năng nhưng cơ sở vẫn tiếp tục vi phạm. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính với các hành vi trên, đồng thời ra quyết định tạm giữ 35 bình Gas của sơ sở.
Hiện, Công an huyện Thạch Hà đang lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật./.
Nguyễn Nghĩa – QLHC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP