Thạch Hà

Thạch Hà: Gà mái bỗng dưng biến thành gà trống với tiếng gáy quái dị

Sự việc con gà mái của gia đình một người dân ở huyện Thạch Hà (tỉnh Hà Tĩnh) bỗng dưng biến thành gà trống khiến người dân nơi đây vô cùng xôn xao.

Nhiều người cho rằng đó là điềm báo xui xẻo cho chủ nhân của con gà kì lạ, khiến gia đình này hoảng hồn, vội đi xem bói, cúng bái đủ kiểu. Tuy nhiên sau đó con gà này lại một lần nữa từ từ “chuyển giới” từ gà trống thành gà mái trước sự ngỡ ngàng của mọi người.


“Cụ” gà mái 26 tuổi bất ngờ… cất tiếng gáy kì lạ


Bà Trần Thị Chiên (SN 1964, ngụ xóm 1, xã Thạch Hải, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, con gà mái này được gia đình bà nuôi cách đây tới… 26 năm. Lúc đó bà và chồng là ông Nguyễn Đình Chí (SN 1957) mới cưới nhau và được bố mẹ cất cho một ngôi nhà để ra ở riêng.


Nhân dịp được bố mẹ cho một số tiền nhỏ để làm vốn, ông bà liền bàn nhau đi mua một cặp gà một trống một mái để nuôi. Sau một thời gian, cặp gà này sinh sôi nảy nở, chú gà trống bị làm thịt để cúng vào ngày tết, còn con gà mái vì mắn đẻ, lại khéo chăm con nên ông bà vẫn để nuôi. Con gà mái này là giống gà cỏ, có lông màu vàng, cân nặng gần 2kg.


Bà Chiên kể, 10 năm trở lại đây, con gà mái già không đẻ trứng nữa. Vì nghĩ nó đã quá già, thịt dai không ngon, lại gắn bó lâu với gia đình nên vợ chồng bà Chiên vẫn để nuôi chứ không nỡ làm thịt. Đến năm 2011, “cụ” gà mái bỗng dưng làm cả nhà ông bà chủ ngã ngửa ra khi cứ càng ngày càng giống… gà trống.


Theo lời bà Chiên, đầu tiên gia đình thấy con gà cứ biến đổi lông dần dần, từ lông màu vàng dần chuyển qua lông màu đỏ bầm, đuôi mọc nhiều lông seo dài, dưới cổ xuất hiện chiếc “bờm” đỏ chói rất đẹp, dưới hai chân mọc ra hai chiếc cựa, mào nhô cao dần…


Một buổi trưa vắng lặng, gia đình bà Chiên bỗng nghe thấy tiếng gà gáy rất lạ. Tiếng gáy này không giống như tiếng gáy của một con gà trống bình thường, mà ngân vang hơn và hơi đứt quãng. Tuy nhiên, khi cả nhà dậy đi tìm xem chú gà nào mà có tiếng gáy lạ như vậy thì không thấy đâu cả.


Mấy ngày sau cũng đúng vào buổi trưa, các thành viên trong gia đình lại nghe tiếng gáy kì lạ đó. Quyết tâm tìm hiểu “thủ phạm” của tiếng gáy độc đáo khiến cả nhà mất giấc ngủ, nên hôm đó mọi người trong nhà bàn nhau đứng nấp ở các vị trí trong vườn để rình xem. Lần này cả nhà phát hiện hóa ra chú gà mái lâu năm mới “chuyển giới” chính là tác giả của tiếng gáy đặc biệt.


Tin gà mái có thể gáy như gà trống được mọi người trong vùng truyền tai nhau. Nhiều người dân hiếu kì kéo đến nhà bà Chiên để “tận mục sở thị”.


Bà Chiên cho biết: “Những người khi đến xem con gà này đều khẳng định rằng đây là con gà trống. Tất cả hình dáng bề ngoài của nó đều giống gà trống, tuy đôi chân gà là thấp hơn những chú gà trống khác mà thôi. Lúc đó ai cũng ngạc nhiên, nhiều người khi nghe đồn còn cho đó là việc bịa đặt không có thật, nhưng khi đến nơi nhìn thấy chú gà thì đều há hốc miệng vì không tin nổi vào mắt mình”.


Tuy nhiên, gia đình bà Chiên lại không hề vui vẻ khi sở hữu con gà kì lạ. Bởi theo ông bà thời xưa truyền miệng thì “Gà mái gáy là tác quái”. Nhiều người cho rằng đây là một điềm báo xui xẻo, có thể sắp có tai họa nào đó sắp xảy ra với gia đình bà Chiên. Điều này khiến vợ chồng bà và các thành viên trong gia đình vô cùng lo lắng…


Bất ngờ lần “chuyển giới” thứ hai của “cụ” gà


Bán tín bán nghi, bà Chiên liền đến xem bói ở một “ông thầy” nổi tiếng trong vùng. Sau khi nghe xong sự việc, “thầy” bói “phán” rằng, con gà này biến thành gà trống không phải là điềm báo xui xẻo gì cả, đó chỉ là do thần Táo (Táo Quân) trong nhà bị động, bà Chiên phải về làm lễ thắp hương cho thần Táo là mọi chuyện sẽ yên ổn.


Để chắc chắn hơn, bà Chiên lại đi bói tiếp ở một nơi khác. Người này cũng phán tương tự như người đầu tiên. Lúc này bà Chiên và mọi người trong nhà mới thở phào nhẹ nhõm và làm theo lời khuyên.


Bất ngờ, sau khi bà Chiên làm lễ xong xuôi, một thời gian sau, “cụ” gà lại dần dần biến đổi lại thành gà mái. Con gà chuyển lông từ màu đỏ bầm sang màu vàng như trước đây, những chiếc lông seo ở đuôi rụng dần.


Tuy vậy cái bờm dưới cổ và những chiếc cựa ở chân là vẫn nguyên vẹn. Ngoài ra chiếc mào trên đầu của “cụ” gà vẫn vẫn nhô cao như gà trống. Điều trùng hợp là từ đó gia đình bà Chiên làm việc gì cũng rất thuận lợi. Đầu tiên là gia đình bà được mùa lúa và lạc, sau đó việc chăn nuôi phát triển mạnh, xung quanh các gia đình khác gà vịt đều bị dịch bệnh chết hết, riêng nhà bà không có con gà nào bị chết.


Mọi người trong nhà đều phấn khởi nghĩ rằng nhờ “cụ” gà kì lạ biến trở lại thành gà mái nên đã đem lại may mắn cho gia đình mình.


Được biết, nhiều gia đình giàu có khắp nơi đã đến nhà bà Chiên để hỏi mua con gà kì lạ. Có người trả giá mấy triệu đồng, nhưng gia đình bà Chiên quyết tâm không bán.


Cụ Nguyễn Bá Liệu (80 tuổi), bố chồng bà Chiên, cho biết: “Trong cuộc đời tôi chưa bao giờ thấy con gà nào sống lâu và có thể biến thành gà trống rồi lại chuyển thành gà mái như vậy. Gia đình tôi cũng không biết đó là điềm lành hay điềm xui nhưng chúng tôi vẫn cứ để nuôi nó. Dù sao con gà này đã gắn bó lâu năm với gia đình tôi”.


Ông Nguyễn Quốc Hải, Bí thư xóm 1, xã Thạch Hải cho biết: “Hiện tượng gà mái biến thành gà trống ở gia đình ông Chính, bà Chiên là có thật, gia đình tôi sống gần nhà bà Chiên nên tôi biết việc này. Nhiều người mê tín còn đồn đại rằng gà thành tinh, mang lại điềm xui xẻo. Nhưng theo tôi có lẽ đây chỉ là một hiện tượng khoa học nào đó mà thôi, chứ không có chuyện ma quỷ như người dân đồn đại”.


Theo Xa lộ pháp luật

PLVN

  Từ khóa: Bổng dưng , biến thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP