Trong nước

Thạch Hà: Đẩy mạnh công tác vận động, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ

Vừa qua, Công an huyện Thạch Hà đã ban hành Kế hoạch về tăng cường công tác tuyên truyền, vận động thu hồi, đấu tranh phòng chống các vi phạm về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên địa bàn huyện.

Việc sử dụng súng hơi, súng thể thao, súng tự chế bắn đạn bi sắt bằng hơi cồn để săn bắn chim mặc dù đã bị pháp luật nghiêm cấm. Tuy nhiên, thời gian qua, nhiều người dân vẫn tàng trữ và sử dụng các loại súng, nhất là vào mùa mưa bão, thường có nhiều loài chim về trú ẩn. Việc sử dụng các loại súng nói trên để săn bắn đã làm ảnh hưởng đến môi trường sinh thái và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người sử dụng cũng như những người khác.

hatinh24h

Qua một thời gian thực hiện, Công an huyện Thạch Hà đã vận động thu hồi và đấu tranh thu giữ 14 khẩu súng hơi; 47 khẩu súng tự chế bắn đạn bi sắt bằng hơi cồn; 01 khẩu súng thể thao…

Từ kết quả nói trên đã thể hiện được tinh thần, trách nhiệm của Công an huyện Thạch Hà về việc thực hiện các quy định của pháp luật trong lĩnh vực đấu tranh với các loại đối tượng tàng trữ, sử dụng các loại vũ khí, vật liệu nổ, qua đó góp phần vào công tác bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

NGUYỄN NGHĨA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP