Cần Giúp Đỡ

Thạch Hà: Cha bại liệt, mẹ tâm thần và những đứa con tàn tật

Trong cuộc đời, ai cũng từng gặp vận xui nhưng với gia đình anh Chức hình như sự đen đủi, bất hạnh luôn đeo bám, cả đời không có nụ cười.

Tác phẩm đạt giải nhất tuần thứ 3 – “Cha bại liệt, mẹ tâm thần và những đứa con tàn tật”, tác giả Phan Dương nhận được sự quan tâm từ độc giả bởi câu chuyện thương tâm của gia đình anh Hồ Thanh Chức (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh).

Năm 1991, anh Hồ Thanh Chức bén duyên vợ chồng với chị Ngô Thị Tứ. Từ ngày lấy nhau, hai vợ chồng quyết chí làm ăn dành dụm tiền để đón những đứa trẻ chào đời. Nhưng oái oăm thay, hai đứa con trai đầu lần lượt chào đời với nỗi đau tận cùng của những người làm cha, làm mẹ.

1-khi-trai-gio-tro-troi-la-anh-8309-4388
Khi trái gió trở trời là anh Chức lại lên cơn co giật khiến tay chân co cứng.

Con cái bệnh tật, Anh Chức lao vào làm việc điên cuồng như một cái máy để mong có tiền chạy chữa bệnh cho con. Thế nhưng, hạnh phúc một lần nữa tuột khỏi tầm tay của gia đình anh, khi vợ anh – chị Tứ phát bệnh tâm thần vào năm 2007.

Những tưởng như vậy là quá đủ nỗi đau cho một gia đình, nhưng “phúc bất trùng lai, họa vô đơn chí”, tai họa lại ập vào mà không hề báo trước cho gia đình anh. Anh Chức là người cha, người chồng, người trụ cột chính trong ngôi nhà lại bị tai nạn lao động vào 10/2012 trong lúc đi xây. Bác Sức (người anh trai của anh Chức) cho biết tai nạn đã làm cho anh Chức gãy đốt sống cổ, bi liệt tứ chi, không thể đi lại được, mọi sinh hoạt của anh đều phải có sự hỗ trợ từ người khác.

Câu chuyện bất hạnh của gia đình anh Chức nhận được nhiều sự cảm thông của người đọc. Dưới ngòi bút chân thực của tác giả, cuộc sống khốn khổ của gia đình anh Chức – chị Tứ trở nên rõ nét, khiến nhiều người đọc không cầm được nước mắt. Thông qua bài viết, tác giả muốn thắp lên hy vọng nhỏ cho gia đình nhỏ bé này khi tiếng khóc trẻ thơ hàng đêm quyện lẫn với tiếng rên như xé thịt của người cha bại liệt và tiếng cười nói như điên dại của người mẹ khi lên cơn điên loạn…

Cùng giải thưởng tuần, tác giả Phan Dương sẽ nhận được phần thưởng trị giá 1 triệu đồng và 1 tháng sử dụng bánh Hura deli. Sau 3 tuần tổ chức, ban tổ chức cuộc thi “Viết nên điều kỳ diệu”, đã nhận được hơn 200 bài tham dự, trong đó gần 100 bài được chọn đăng. Đây là nơi để độc giả có thể chia sẻ những hoàn cảnh éo le trong xã hội; gương người tốt, việc tốt điển hình hay những tấm gương giàu nghị lực vươn lên trong cuộc sống…

(VNE)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP