Thạch Hà

Thạch Hà: 9x chuyên đột nhập các trường học trộm máy vi tính

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Thạch Hà liên tiếp xẩy ra các vụ đột nhập trường học để trộm cắp máy vi tính gây bức xúc trong các nhà trường và người dân trên địa bàn. Với thủ đoạn lợi dụng đêm tối, sơ hở của bảo vệ các trường học, đối tượng đã đột nhập để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Đã có 09 trường học tại 08 xã bị đột nhập trộm máy vi tính với thiệt hại khoảng 100 triệu đồng. Trước tình hình đó, Công an huyện Thạch Hà đã xác lập chuyên án để đấu tranh triệt phá.

hatin24hĐối tượng cùng tang vật tại cơ quan điều tra

Đến ngày 14/12/2015, sau một thời gian triển khai lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện đã phá thành công Chuyên án, bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Thành, sinh năm: 1993, thường trú: thôn Trung Phú, xã Thạch Thắng, huyện Thạch Hà về hành vi “Trộm cắp tài sản”.
Qua đấu tranh, khai thác tại cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Văn Thành khai nhận vì “nghiện” game nhưng không có tiền nên nảy sinh hành vi trộm cắp, đối tượng đã thực hiện tổng cộng 11 vụ trộm cắp máy tính trên địa bàn huyện Thạch Hà và huyện Cẩm Xuyên. Sau khi trộm được tài sản, đối tượng đem bán và cầm đồ tại các cửa hàng tại thành phố Hà Tĩnh để lấy tiền tiêu xài cá nhân và để thỏa mãn cơn “nghiện” game. Công an huyện đã thu hồi 05 bộ máy vi tính là tang vật của vụ án.
Hiện, Công an huyện đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đồng thời ra Lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Thành về tội “Trộm cắp tài sản”./.
Dương Huy / Công an Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP