Dự án đầu tư

Thạch Điền và Nam Hương được chọn xây dựng nhà máy điện mặt trời

Sáng nay (14/10), lãnh đạo và chuyên gia Tập đoàn Solar Park (Hàn Quốc) đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh và các ngành chức năng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan đã làm việc với Đoàn.

Sau khi tiến hành khảo sát, Tập đoàn SolarPark đã chọn được một số địa điểm đất hoang hóa, đất phi nông nghiệp phù hợp với việc triển khai dự án xây dựng nhà máy điện mặt trời.

Hatinh24h 01
Chuyên gia và lãn đạo Tập đoàn Solar Park (Hàn Quốc) khảo sát vị trí xây dựng Nhà máy điện mặt trời.

Trong đó, khu vực xã Thạch Điền và xã Nam Hương, huyện Thạch Hà khá bằng phẳng, gần trạm truyền tải điện, thuận tiện cho việc đấu nối nguồn điện là nơi có điều kiện thuận lợi nhất để triển khai dự án.

 Đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan cũng đã phân tích kỹ các yếu tố về quỹ đất, tác động môi trường, dân sinh tại địa điểm Tập đoàn Solar Park đề xuất, đồng thời khẳng định sự quan tâm, phối hợp giúp đỡ tập đoàn trong việc triển khai dự án tại Hà Tĩnh.

Ông Hyunwoo Park – Chủ tịch Tập đoàn Solar Park cho biết để xây dựng Nhà máy Điện mặt trời công suất 300MW, Nhà máy Điện mặt trời cần khu đất bằng phẳng với diện tích khoảng 300-500 ha. Đây sẽ là một trong những nhà máy điện mặt trời có công suất lớn nhất trên thế giới, mang lại lợi ích không chỉ cho Solar Park mà còn cả tỉnh Hà Tĩnh.

Ông Hyunwoo Park – Chủ tịch Tập đoàn Solar Park: Thạch Điền và Nam Hương là vị trí xây dựng Nhà máy điện mặt trời phù hợp.

Chủ tịch Tập đoàn Solar Park mong muốn nhận được sự hợp tác và hỗ trợ hiệu quả từ các bộ ngành, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh Hà Tĩnh và các sở, ngành có liên quan.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh hoan nghênh, đánh giá cao quyết tâm đầu tư Dự án Nhà máy Điện mặt trời tại Hà Tĩnh của Tập đoàn Solar Park. Đây là dự án điện sạch, thân thiện với môi trường, được Chính phủ, các bộ, ngành và UBND tỉnh Hà Tĩnh quan tâm, ủng hộ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh: Chính phủ, các bộ, ngành và UBND tỉnh Hà Tĩnh quan tâm, ủng hộ việc xây dựng Nhà máy điện mặt trời của Tập đoàn Solar Park.

Để sớm triển khai dự án, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh giao sở Kế hoạch và Đầu tư làm đầu mối triển khai. Đồng thời yêu cầu các sở ngành phối hợp, chỉ đạo các đơn vị, địa phương tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ, giúp đỡ Tập đoàn Solar Park trong việc hoàn thành các hồ sơ, thủ tục liên quan đến địa điểm triển khai dự án.

Trần Vũ /HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP