Di tích - Thắng cảnh

Thạch Bằng: Đón di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh nhà thờ Đặng Đôn Phục

Sáng 11/10, UBND huyện Lộc Hà, Đảng bộ và chính quyền xã Thạch Bằng cùng con cháu dòng họ Đặng Đôn đã long trọng tổ chức lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh nhà thờ Đặng Đôn Phục.

Hatinh24h 01

Đại diện Sở VHTT&DL, Lãnh đạo huyện Lộc Hà trao bằng công nhận di tích LSVH cho dòng tộc Họ Đặng Đôn xã Thạch Bằng

Nhà thờ Đặng Đôn Phục hiện nằm tại thôn Phú Mậu, xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà là một di tích lịch sử văn hóa có từ lâu đời. Đây là nơi thờ tự vụ tiến sỹ triều Lê Đặng Đôn Phục và một số người con ưu tú của dòng họ Đặng Đôn đã có nhiều công lao đóng góp hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Đặc biệt hiện nay di tích còn lưu giữ được 01 sắc phong triều Nguyễn, lá cờ cổ đời Lê niên đại cách đây hơn 435 năm – là loại cờ được các đời vua Lê ban cho những người thi đỗ đại khoa cùng tấm lệnh bài khi trở về vinh quy bái tổ. Trải qua bao thăng trầm và biến cố của thời gian, di tích nhà thờ Đặng Đôn Phục vẫn được con cháu trong dòng họ gìn giữ và phát huy các giá trị nhân văn, trở thành nơi sinh hoạt, giáo dục truyền thống của dòng họ Đặng Đôn nói riêng và của Đảng bộ chính quyền và nhân dân xã Thạch Bằng nói chung.

Ghi nhận về những đóng góp của con cháu dòng tộc họ Đặng và những giá trị hiện vật quý giá còn được lưu giữ tại nhà thờ Đặng Đôn Phục, ngày 26/8/2015, UBND tỉnh đã ban hành quyết định só 3371/QĐ–UBND công nhận và xếp hạng nhà thờ Đặng Đôn Phục là di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh.

Lễ rước Bằng công nhận Di tích LSVH nhà thờ Đặng Đôn Phục

Đây là niềm vinh dự tự hào không chỉ cho con cháu trong dòng tộc họ Đặng Đôn mà còn của cả Đảng bộ và nhân dân xã Thạch Bằng, Huyện Lộc Hà. Theo đó, nhân dịp này, con cháu dòng tộc họ Đặng Đôn đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức nhiều hoạt động văn hóa có ý nghĩa như Tổ chức lễ rước Bằng công nhận, múa lân, giao lưu văn nghệ, thể thao…

Trâm Anh – Văn Hoàng / Lộc Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP