Tin trong nước

Thả người mang án chung thân sau 10 năm ngồi tù

Sau hơn 10 năm ngồi tù vì mang tội Giết người, ông Chấn được trở về đoàn tụ cùng gia đình để chờ phiên tái thẩm.

Sáng 4/11, sau 11 năm ngồi tù, Nguyễn Thanh Chấn (ở thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, Bắc Giang) đã được trả tự do.


Sáng cùng ngày, gặp chồng tại trại giam Vĩnh Bảo, bà Nguyễn Thị Chiến (48 tuổi)- vợ ông Chấn đã khóc ngất. Một cán bộ trại cho biết, ông Chấn được tại ngoại về nhà để chờ mở phiên tòa tái thẩm vụ án Giết người vào năm 2003, diễn ra tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, H.Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Ông Chấn tại trại giam trước khi trở về cùng gia đình. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Theo hồ sơ vụ án, tối ngày 15/8/2003, chị Nguyễn Thị Hoan (31 tuổi ở xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, Bắc Giang) bị giết chết.


Sau khi chị Hoan bị sát hại, cơ quan cảnh sát điều tra đã rà soát và đưa Nguyễn Thanh Chấn thuộc diện nghi vấn bởi có những dấu hiệu bất minh trong quá trình sử dụng thời gian ngày xảy ra vụ án.

Bà Chiến gặp chồng đã khóc ngất. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Cáo trạng vụ án:


Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Bắc Giang, chiều ngày 15/8/2003, địa phương có tổ chức trận đá bóng. Khoảng 19 giờ cùng ngày, trận bóng kết thúc, vợ Chấn là Nguyễn Thị Chiến có bảo chồng đi xin nước về phục vụ bán hàng. Thấy vậy ông Chấn đạp xe đạp sang nhà chị Viễn cuối sân bóng để xin nước.


Dọc đường đi, Chấn có qua nhà chị Nguyễn Thị Hoan thấy hai mẹ con người phụ nữ này đang ở trong nhà. Thấy vậy, ông Chấn nói với chị Hoan cho mình “quan hệ” nhưng người phụ nữ này không đồng ý.



Sau cuộc xô xát, ông Chấn thò tay vào túi quần quần rút ra một con dao bấm đâm nhiều nhát vào bụng, mặt và sườn chị Hoan. Thấy mặt nạn nhân chảy quá nhiều máu, ông Chấn dùng chiếc gối đậy vào mặt, sau đó đi ra khép cửa lại rồi tắt điện và bỏ trốn bằng cửa chính. Sau khi chở nước về cho vợ bán hàng, ông Chấn quay về nhà để tắm giặt, dùng xà phòng và bàn chải rửa sạch máu dính ở quần áo.


22h cùng ngày, người trong thôn trên đường đi chơi về thấy phát hiện chi Hoan đã chết dưới nền nhà. Cơ quan chức năng tiến hành khám nhiệm hiện trường vụ án, tìm thấy một lưỡi dao dao bấm rơi cạnh xác nạn nhân, phát hiện trên nền nhà có nhiều dấu chân trần dính máu.



Theo cáo trạng, ngày 28/9/2003, ông Chấn đã đến cơ quan điều tra tự thú và khai nhận mình chính là người giết chết chị Hoan. Cùng ngày, ông Chấn bị tạm giam. Sau đó cả hai phiên tòa tỉnh Bắc Giang và Tối cao đều tuyên án chung thân đối với ông Chấn về tội danh Giết người.

Bà Nguyễn Thị Chiến, vợ của phạm nhân Nguyễn Thanh Chấn khóc ngất khi gặp chồng.

Vợ ông Chân khóc ngất, phải có người dìu hai bên đến buổi họp công bố trả tự do cho ông Chấn.

Con trai lớn và hai cháu nội của ông Chấn cùng bật khóc khi nghe công bố quyết định trả tự do cho ông Chấn.

Vợ ông Chấn (thứ hai bên trái) cùng gia đình bật khóc trong giờ ông Chấn được tự do

Con trai (anh Nguyễn Hữu Quyết) và cháu nội ông Chấn xúc động chờ gặp cha, ông.

Ông Nguyễn Thanh Chấn nghẹn ngào nghe công bố quyết định trả tự do.

ông Nguyễn Thanh Chấn ngồi chờ nhận quyết định của cơ quan tiến hành tố tụng.

Bà Nguyễn Thị Chiến, vợ của phạm nhân Nguyễn Thanh Chấn khóc ngất khi gặp chồng.


Theo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP